Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sức sống mãnh liệt tôm không mắt dưới đáy biển

Loài tôm không mắt, cá đen mặt quỷ... là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ nhưng lại sở hữu sức sống mãnh liệt nơi miệng núi lửa.

>> Xử lý phun hóa chất diệt côn trùng như gián tháng 09/ 2015

>> Phun hóa chất diệt côn trùng, diệt côn trùng quận 5, 2015

Sức sống mãnh liệt của các động vật dưới đáy biển

Nhắc đến núi lửa chúng ta thường nghĩ đến cái nóng kinh hoàng chết người cùng dòng nham thạch đỏ rực, tàn phá bất cứ sự sống nào khi chúng đi qua.

Tuy nhiên đó chỉ là hình ảnh của một phần nhỏ số núi lửa trồi lên trên mặt đất. Dưới đáy biển tồn tại hàng trăm ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động âm ỉ và trái ngược lại với tiếng xấu của mình, chúng thậm chí còn nuôi dưỡng sự sống xung quanh nó.

Trên thực tế, khu vực địa ngục này tồn tại cả một hệ sinh thái đặc trưng, cư trú ở khu vực xung quanh các ngọn núi lửa dưới đáy biển. Đặc biệt hơn, ngày càng có nhiều loài sinh vật mới lạ được phát hiện. Đó là những sinh vật nào, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tôm không mắt

Vào năm 2012, các nhà khoa học đã thực hiện cuộc thám hiểm vùng núi lửa sâu nhất dưới đáy biển Caribbean và phát hiện ra một loài tôm tồn tại ở nơi có thể được coi là “nóng nhất hành tinh” này.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Vùng núi lửa sâu nhất dưới đáy biển này bao gồm các “ống khói đen” cao hàng ngàn mét trong đó có ống khói nằm dưới độ sâu 5.000m dưới mực nước biển - ống khói núi lửa sâu nhất trên thế giới.

 

Dù ở độ sâu khủng khiếp cùng sức nóng của lượng nhiệt tỏa ra từ tâm Trái đất nhưng tôm Rimicaris hybisae vẫn có thể sống tốt. Cụ thể, Rimicaris hybisae vẫn tồn tại trong môi trường nước lên đến 450 độ C - gấp 4,5 lần nhiệt độ sôi mà vẫn không bị nấu chín.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Tuy nhiên, Rimicaris hybisae không có mắt để phù hợp với quá trình tiến hóa và môi trường sống khắc nhiệt dưới đáy biển. Thay vào đó, loài tôm này lại sở hữu một cơ quan cảm thụ ánh sáng trên lưng giúp điều hướng trong điều kiện thiếu sáng.

2. Cá đen mặt quỷ

Trong cuộc nghiên cứu một vùng núi lửa ngầm cổ trong khu vực, các nhà khoa học Úc đã tìm thấy một loài cá đen da trơn có kích thước khá nhỏ gần một ngọn núi lửa dưới đáy đại dương. Theo mô tả, loài vật này sở hữu cặp răng nanh dài với kích cỡ nhỏ hơn cả ngón tay người.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Mặc dù vẫn tồn tại nhiều tranh cãi về việc loài cá này có nhiều nét tương đồng với cá rồng đen - loài thủy quái đáng sợ của đại dương nhưng các nhà khoa học đã khẳng định đây hoàn toàn là một loài mới.

Sức sống mãnh liệt của các loài sinh vật sống tại “địa ngục” núi lửa

Các nhà nghiên cứu tin rằng, loài cá này là cư dân của vùng núi lửa sâu dưới đáy biển và chúng sống nhờ vào môi trường nước ấm nóng có tính axit cao ở đây. Các cuộc điều tra vẫn tiếp tục được tiến hành để xác định chính xác danh tính của loài cá này.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?