Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phun hóa chất diệt côn trùng, diệt côn trùng quận 5, 2015

Các loại côn trùng truyền bệnh

Để diệt các loại côn trùng truyền bệnh, một số hóa  chất mà chúng tôi sử dụng đều là các hóa chất thế hệ mới của các hãng nổi tiếng như Bayer (Đức ) Cyanamind ( Hoa Kỳ) Zenceca( Anh Quốc) … Thuốc đã được Bộ y tế cho phép sử dụng can thiệp nhằm mục đích làm giảm mật độ hoạt động của côn trùng. Các loại hóa chất diệt côn trùng thường sử dụng được chia thành 4 nhóm khác nhau gồm nhóm các hợp chất chlor hữu cơ, nhóm các hợp chất phosphore hữu cơ, nhóm carbamat và nhóm pyrethroid tổng hợp.

>> Lưu ý khi phun thuốc muỗi, diệt côn trùng muỗi

>> Chú ý khi phun thuốc diệt côn trùng muỗi năm 2015

Hiện nay nhóm Chlor hữu cơ , Phosphore hữu cơ và Carbamat đã đưa vào nhóm cấm sử dụng hạn chế sử dụng. Còn Nhóm pyrethroid tổng hợp – Đây là nhóm hóa chất diệt côn trùng được dùng khá phổ biến hiện nay. Được xếp loại có mức nguy hiểm trung bình .Nhóm này bao gồm những hóa chất diệt mới được phát minh và sản xuất, đã được thử nghiệm có tác dụng hiệu quả như các loại : Permethrin, Deltamethrin, Lambdacyhalothrin, Cypermethrin và Cyfluthrin.

Phòng chống côn trùng truyền bệnh

Hóa chất được sử dụng ở những nơi côn trùng đã kháng lại với các nhóm hóa chất diệt đã nêu ở phần trên. trong điều kiện sử dụng bình thường nó bảo đảm an toàn cho người thực hiện biện pháp và người ở trong nhà được can thiệp hóa chất để phòng chống côn trùng truyền bệnh.

Hiện nay côn trùng có hại đã trở thành mối lo ngại với nhiều công trình là nhà ở, công sở, khách sạn, nhà hàng, trường học… Côn trùng hiện diện khắp nơi trên thế giới với đa dạng về chủng loại và các chủng gây độc, Các loại côn trùng thường gặp là ruồi, muỗi, o­ng, kiến, gián, nhện, ve, rết, bọ chét, bò cạp, rệp, bọ hung nâu, và các nhân khác như Vi rút, vi khuẩn, nấm mốc …

Permethrin , Deltamethrin , Lambdacyhalothrin

Chúng hiện đóng vai trò trung gian như các vector truyền bệnh nguy hiểm ở các châu lục, nhiều nhất là châu Phi, Nam Mỹ và châu Á với các bệnh truyền nhiễm chết người nhiều nhất như sốt rét, sốt xuát huyết, tularemi, sốt phát ban bụi rậm, sốt thung lũng,…cũng như làm hư hỏng và thực phẩm và sản phẩm lưu trữ khác.

Permethrin , Deltamethrin , Lambdacyhalothrin  có các dạng bột và dịch nhũ tương tan nhanh trong nước . Tên thương mại của Lambdacyhalothrin  đang được sử dụng mang nhãn hiệu Icon 10WP , Icon 2,5 CS.  Các hoạt chât trên có thể dùng để phun tồn lưu trên tường vách,  phun sương hoặc tẩm vào màn ngủ. Hiệu lực tồn lưu diệt có tác dụng khoảng từ 2,4 đến 6 tháng. Ở các bề mặt khác Deltamethrin có tác dụng tồn lưu tới 9 tháng.

Alpha-Cypermethrin 

Alpha-Cypermethrin có dạng dịch nhũ tương. Tên thương mại –  Fendona 10SC. được sử dụng rất thuận tiện có đặc điểm ít mùi , không gây dị ứng, hắt hơi vừa có  thể dùng để phun tồn lưu trên tường vách, vừa có thể tẩm vào màn ngủ. Hiệu lực diệt tồn lưu có tác dụng trên 4  – 6 tháng hoặc lâu hơn trên  bề mặt khác  như vôi, vữa, xi măng, gỗ…. Đặc biệt  hiệu quả với loài gián.

Ngoài ra thuốc có khả năng xua đuổi và dịệt trừ rất hiệu quả tất cả các loại côn trùng có cánh, bay, trườn bò ( Mối, mọt, rệp , ve mò, bọ chét, kiến, gián , muối vi khuẩn …) qua đường tiếp xúc như chân, cánh, râu…. Khi chúng di chuyển trên bề mặt đã được xử lý thuốc.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?