Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Có thể tự làm bẫy diệt ruồi tận gốc

Theo Viện Sốt rét, ký sinh trùng & côn trùng, người dân có thể tự làm nhiều loại bẫy diệt ruồi. Thời gian khắc nghiệt đối với đời sống của ruồi (mùa đông, lúc mưa gió) chính là lúc mật độ ruồi thấp, kết quả thu được sẽ lớn hơn

Dùng cóng bẫy trứng ruồi

Quét dọn vệ sinh sạch sẽ để ruồi không có chỗ đẻ trứng. Đặt cóng bẫy trứng ở những nơi mật độ ruồi cao (chợ, các nhà hàng ăn uống) để thu hút ruồi cái vào cóng đẻ trứng, rồi thu hồi trứng đem đốt hoặc giội nước sôi. Cóng bẫy trứng là các chai lọ, hộp có miệng hình tròn (có thể dùng chén hạt mít), đặt phễu lên miệng cóng.

>> Tìm ra phương pháp mới để kiểm soát muỗi

>> Tìm ra hương vị máu người ưa thích của muỗi

Trong cóng đặt 1 thìa càphê sữa bò hoặc nước cháo cám để hấp dẫn ruồi cái đẻ. Đặt cóng khoảng 8-9h, thu hồi khoảng 17h, hàng ngày mỗi cóng có thể thu được hàng vạn trứng (1ml=6.000 trứng).

Có thể tự làm bẫy diệt ruồi

Nhựa dính bẫy côn trùng ruồi

Có thể pha chế theo thành phần: Nhựa thông (2gr), dầu thực vật (2gr), đường hoặc mật ((7gr), nước (10gr). Đun nhỏ lửa cho nhựa thông chảy ra rồi đổ dầu, đường mật và nước vào quấy đều lên. Phết nhựa dính lên mảnh bìa cứng, đem đặt ở những nơi ruồi tập trung để bẫy ruồi.

Một cách khác: Nhựa thông 12gr, dầu thực vật 6gr, mỡ tra máy 2gr. Đun nhỏ lửa cho nhựa thông chảy ra, đổ dầu vào mỡ và quấy đều. Phết nhựa dính vào mảnh bìa cứng, những băng giấy (5 x 40cm) hoặc lấy sợi dây gai (40cm) tẩm vào nhựa dính. Đem đặt hoặc treo ở những nơi ruồi tập trung đậu nghỉ ban đêm để bẫy chúng. Cứ 5-10cm2 treo 1 sợi dây gai hoặc 1 băng giấy. Khi mật độ ruồi dày đặc trên nhựa thì đem đốt huỷ.

Rèm cửa rất tác dụng ngăn cản ruồi và các côn trùng khác. Đối với trẻ sơ sinh, nên sử dụng chụp chống ruồi cho bé.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?