Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Tìm ra hương vị máu người ưa thích của muỗi

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH California Riverside (Mỹ) đã chỉ ra, muỗi có thể bị hấp dẫn bởi một số đối tượng đặc thù như đôi chân bốc mùi, khí carbon dioxide (CO2) hay nhiệt độ cơ thể.

Theo đó, muỗi cái luôn sử dụng cảm biến xung quanh miệng, râu... để phát hiện CO2 tỏa ra từ người và động vật. Người nào càng thở ra nhiều CO2 thì người đó càng là "con mồi ngon" cho muỗi.

Tìm ra hương vị máu người ưa thích của muỗi 1
 

Không dừng lại ở đó, các nhà khoa học California còn cho biết, muỗi có hứng thú đặc biệt với một số loại vi khuẩn sinh sôi trên bàn chân "bốc mùi" ở người. Để nghiên cứu mẫu mùi hôi, các chuyên gia yêu cầu tình nguyện viên chà chân trên hạt thủy tinh. 

Sau đó, họ đặt các hạt thủy tinh này trộn lẫn với hạt không mùi khác trong phòng và thả muỗi Aedes aegypti và muỗi Anopheles vào và quan sát chúng. Ngay lập tức, những con muỗi này xác định các hạt thủy tinh có mùi và đậu ngay xuống đó.

Các chuyên gia phát hiện ra, chất hóa học butyryl chloride có khả năng ức chế tạm thời những bộ phận cảm nhận CO2 ở muỗi. Do đó, nhà khoa học tiến hành đặt chúng trong phòng một lần nữa nhưng có thêm chất butyryl chloride. Kết quả là, chỉ có 1/5 số muỗi xác định được các hạt với mùi hôi chân trên.

Theo đó, các nhà khoa học cho rằng, bạc hà là mùi thu hút côn trùng nhiều nhất, trong khi các loại trái cây màu xanh lá cây sẽ giúp giấu mùi cơ thể con người khoảng 5 phút. Phát hiện này sẽ giúp các nhà khoa học áp dụng trong việc nghiên cứu chế tạo ra loại chất xua đuổi muỗi hiệu quả nhất. 

Một nhà khoa học tham gia nghiên cứu chia sẻ: "Chúng tôi sẽ sử dụng những yếu tố sinh học vừa phát hiện để tạo ra những chất hóa học có khả năng ngăn chặn hành vi tấn công người của muỗi, đặc biệt là muỗi Anopheles".

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?