Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nữ chúa của loài kiến lửa dinoponera phun chất dịch hóa học

Nữ chúa của loài kiến lửa dinoponera

Khi có nội loạn, nữ chúa của loài kiến lửa dinoponera không bao giờ phải trực tiếp ra tay triệt hạ các đối thủ dám mon men đến ngai vàng. Nó chỉ cần phun nhẹ vào kẻ thù một chất dịch hóa học, để cảnh báo rằng: Hãy thần phục, nếu ngươi không muốn bị chết!

>> Cách xử lý kiến ​​trong nhà bếp, loại bỏ kiến hiệu quả hơn

Trong trường hợp đối thủ còn "cố đấm ăn xôi", kiến chúa sẽ huy động những con kiến khác vây quanh kẻ nổi loạn. Nếu con kiến bị vây vẫn không chịu quy phục, nó có thể bị bỏ đói cho đến chết.

Trong một nghiên cứu, tiến sĩ Thibaud Monnin, Đại học Shffield (Anh), thấy rằng, ở cộng đồng loài kiến lửa dinoponera, kiến chúa không được chăm sóc đặc biệt từ bé như ở những loài kiến khác. Nó cũng được sinh ra và nuôi lớn bình thường như những con kiến khác trong giới "bình dân", và nó luôn phải phấn đấu để leo lên các thứ hạng cao trong cộng đồng. Kiến chúa là con có thứ hạng cao nhất.

Ngôi kiến chúa

Chính vì tổ chức bầy đàn theo kiểu "dân chủ" như vậy, nên luôn có cuộc đấu tranh giữa các ứng cử viên vào ngôi kiến chúa. Bình thường, nữ chúa được bảo vệ bởi những con kiến cái có thứ hạng cao. Nếu nữ chúa già và chết, thì con kiến cái được nữ chúa lựa chọn sẽ được kế vị. Nhưng đôi khi, một trong những con cái trong đội bảo vệ của nữ chúa nổi loạn, lôi kéo được các con khác theo mình, thế là nữ chúa bị lật đổ. Trong trường hợp này, nữ chúa bị chính đội bảo vệ của mình bao vây cho đến khi chết.

Tuy nhiên khi ở trong vòng vây, kiến chúa có thể kêu gọi "dân chúng" ủng hộ. Nhiều trường hợp, cả đàn kiến xông vào đánh đuổi những con kiến nổi loạn, khiến chúng phải đầu hàng. Song cũng có trường hợp, "dân chúng" bỏ mặc cho nữ chúa chết. Đó là những trường hợp mà kiến chúa hoặc là đã quá già, hoặc không còn đủ minh mẫn để thực hiện chức lãnh đạo của con đầu đàn nữa.

Minh Hy (theo dpa)_VnExpress

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?