Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

83 loài mối phân bố trên khắp đất nước ta đều phá hại gỗ

Phương thức sinh sống của mối

Trong hệ thống phân loại, thì mối là côn trùng nguyên thuỷ thuộc bộ cánh bằng (Isoptera), có họ hàng gần gũi với dán, niên đại tồn tại của mối có đến 200 triệu năm (Zalessky 1973), còn kiến thì niên đại tồn tại của nước khoảng 70 triệu năm, nên người ta nói rằng mối là tổ tiên của lớp côn trùng; phương thức sinh sống của mối (Isoptera) và ong, Kiến (Hymenoptera) là rất giống nhau, chúng là công trùng xã hội, đều sống thành quần thể, nó đã cùng với niên đại tồn tại của loài người không đến 1 triệu năm. 

>> Kiến thức tổng quan về Mối - Biện pháp diệt mối năm 2015

>> Dịch vụ diệt mối, diệt mối cho xưởng gỗ, quy trình diệt mối

Do tính đặc thù phương thức sinh sống của mối, hình thái giữa các cá thể trong một quần thể đồng nhất có những biến hoá rất lớn, thời gian tồn tại của một quần thể rất dài, ít cũng mấy năm, thường là mười năm, ở vùng nhiệt đới có khi vượt quá một trăm năm.

Khó khăn khi nuôi mối

Do mối có đời sống kín đáo, nên khi nghiên cứu chúng trong phòng thì nghiệm cũng có những khó khăn khi nuôi mối để quan sát. Do vậy những hiểu biết của con người về mối có những hạn chế nhất định. Theo tài liệu thống kê của Emerson (1952) đã phát hiện được 1855 loài, trong đó ước tính có 1762 loài hiện nay đang tồn tại và ước có 93 loài hoá thạch.

Theo bản danh lục côn trùng về mối trên thế giới của Snyder năm 1949 để từ đó bổ sung tu chỉnh cho phong phú thêm. Trong thời gian 12 năm từ năm 1952 đến 1963 là ngừng thì trên thế giới đã phát hiện thêm 150 loài mối đưa tổng số loài mối lên trên 2000 loài, trong đó bao gồm cả các loài hoá thạch.

Mối phân bố ở các vùng á nhiệt đới

Đại bộ phận mối phân bố ở các vùng á nhiệt đới, một số ít phân bố đến Bắc của châu Á, Bắc Phi, các nước ven biển Địa Trung Hải, Bắc Mỹ giáp giới với Canada, Bắc của Chây Mỹ, Châu Úc. Nói về toàn cầu thì châu Phi là đại bản doanh phân bố các loài mối (Thái Bang Hoa 1964). Ở nước ta, Phú Thọ là một tỉnh có nhiều loài mối phân bố, còn các tỉnh khác thì ít nhiều đều có phân bố của Mối. Gần đây theo thống kê chưa đầy đủ đã có 83 loài mối phân bố trên khắp đất nước ta.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?