Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Gián hỗ trợ công tác cứu hộ

Theo NBC News, các con côn trùng có khả năng mang các thiết bị phát vô tuyến như một chiếc balo nhỏ trên lưng và chạy trong các tòa nhà để hỗ trợ cầu khẩn cấp ở những tòa nhà bị hư hỏng hoặc ô nhiễm tại hiện trường các vụ động đất, tràn hóa chất hay tai nạn tại lò phản ứng hạt nhân.

Gián hỗ trợ công tác cứu hộ
 

Theo Eadgar Lobaton, trợ lý giáo sư kỹ thuật điện của Đại học Quốc gia North Carolina,"con bọ máy" có thể gửi những hình ảnh về tình hình môi trường tại khu vực nguy hiểm hoặc nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận một cách nhanh chóng.

Những chiếc balo nhỏ đeo trên lưng của con gián mang theo các cảm biến hóa học nhỏ để phát hiện carbon dioxide hoặc các chất hóa học độc hại khác trong không khí, các cảm biến âm thanh sẽ tiếp nhận và truyền tín hiệu âm thanh từ những người bị mắc kẹt ở khu vực nguy hiểm.

Nhóm nghiên cứu sử dụng một phần mềm để điều chỉnh các di chuyển tự nhiên của con côn trùng và chứng minh được rằng một đàn gián có thể cùng nhau vẽ ra bản phác thảo của khu vực gặp nguy hiểm, nhờ đó con người có thể định hình khu vực trước khi tiến sâu vào bên trong.

Các con gián vốn được coi nhà thám hiểm tự nhiên, trong đó loài gián Madagascar có kích cỡ đủ lớn có thể mang theo một phòng thí nghiệm điện tử mini trên lưng. So với các sản phẩm tương tự làm hoàn toàn bằng máy, việc sử dụng loài công trùng này có thể tiết kiệm năng lượng một cách tự nhiên.

Một nghiên cứu do các đồng nghiệp của Lobaton tiến hành năm ngoái cho thấy họ có thể kiểm soát những chuyển động của các con gián bằng cách kích thích cơ bắp và râu của chúng, đồng thời có thể cấy ghép một thiết bị bên trong bụng của một con bọ nhậy khi đồng bộ hóa với hệ thống thần kinh và kích thích chuyển động bay.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?