Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Những con lười cổ đại nhưng lại rất siêng năng

Những con lười đang sống trên cây hiện nay là con cháu của loài lười có vú, thân hình khá lớn. Khi thực phẩm trên cạn không còn phong phú thì những con lười cổ xưa này bắt đầu lần mò ra biển để tìm thức ăn.

Những con lười cổ đại nhưng lại rất siêng năng
Ảnh: Reuters

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sorbonne (Pháp) đã kiểm tra mật độ xương của những con lười cổ đại. Theo bài báo đăng trên kỷ yếu của Royal Society B thì nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng theo thời gian, mật độ xương hóa thạch của lười đã tăng lên và đó là bằng chứng để thấy rằng sinh vật có vú này nhiều khả năng từ đồng bằng, rừng núi siêng năng tiến ra biển.

Các mẫu hóa thạch được các nhà khoa học lấy mẫu từ các bảo tàng ở Lima (Peru) và Paris (Pháp). Cuộc nghiên cứu xem xét xương của 5 loài lười khác nhau sống cách đây 5 - 8 triệu năm. Qua máy quét CT đã so sánh được mật độ xương của những con lười xa xưa và ngày nay. Trong đó có nhóm lười đất từng rất phổ biến ở Bắc và Nam Mỹ nhưng đã tuyệt chủng cách đây khoảng 10.000 năm.

Hãng tin UPI cho biết với cấu trúc xương như vậy thì khi khan hiếm thức ăn, những con lười xưa có thể lặn xuống biển để nhấm nháp rong cỏ ở vùng nước nông rồi sau đó có thể lội biển xa hơn và lặn sâu hơn. Tuy nhiên, loài lười không chuyển hẳn sang sống môi trường biển mà đó chỉ là giải pháp tình thế khi khó khăn.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?