Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Chuột là vật chủ trung gian truyền bệnh

Vật chủ trung gian truyền bệnh như chuột, bọ chét

Mặt khác, Bộ Y Tế trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mở rộng truyền thông cho người dân thực hiện tốt các công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vấn đề các loại thực phẩm ăn uống phải được che đậy kỹ lưỡng,… để chuột, bọ chét không thể tiếp xúc và thực hiện liên tục các biện pháp diệt chuột, diệt bọ chét tận gốc, hiệu quả. 

>> Sử dụng máy bay không người lái để… diệt muỗi

>> Giới thiệu vòng đới của gián, diệt gián giá rẻ

>> Phương pháp diệt gián hóa học gia đình tháng 11

Đối với trường hợp người dân nếu phát hiện thấy khu vực nào xuất hiện nhiều chuột, có nguy cơ phát triển thành dịch bệnh thì phải báo ngay cho các cơ quan y tế gần đó. Nếu phát hiện biểu hiện mắc bệnh dịch hạch từ những người xung quanh thì phải đưa người đó đến các cơ quan y tế được chuẩn đoán, cấp thuốc điều trị kịp thời. 

Người dân phải chủ động chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện, nhân lực, thuốc điều trị,… để phục vụ công tác phòng chống dịch kịp thời. Để phòng tránh dịch hạch, người dân phải ý thức việc tuân thủ các công tác bảo vệ, vệ sinh môi trường. Sắp xếp đồ đạc trong nhà ở gọn gàng, có thể nuôi mèo, đặt bẫy chuột, dùng các loại dụng cụ chuyên dụng để phá hang chuột, phá hủy các khu vực nghi ngờ chuột & bọ chét sinh sản.

Dịch vụ diệt côn trùng

Bộ Y Tế đã yêu cầu các Sở Y Tế cùng nhiều ban ngành liên quan phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại các cửa khẩu phải tỉnh táo, giám sát cặn kẽ người, động vật du nhập vào nước ta, đặc biệt là các loại xe ô tô, vận tải xuất phát từ các địa phận có bệnh dịch hạch hoành hành.

Vừa qua thì Cục Y Tế dự phòng đã gửi gấp một công văn đến Gíam đốc Sở Y Tế các tỉnh, thành phố trực thuộc phải nhanh chóng triển khai, chỉ đạo thực hiện một số nội dung nhằm kiểm tra, giám sát kỹ lưỡng dịch hạch trên các loài động vật hoang dã, tập trung chú trọng theo dõi các loài có nguy cơ là vật chủ trung gian truyền bệnh như chuột, bọ chét ở các vùng có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các khu vực ở các tỉnh, thành phố cần phối hợp trực tiếp với nhiều lực lượng chức năng tại chỗ ở những khu vực thuộc cửa khẩu ra vào, nhằm kiểm tra hành chính, theo dõi chặt chẽ mặt y tế đối với người, kiểm tra nghiêm ngặt các phương tiện giao thông, vận chuyển hàng hóa, động vật du nhập vào nước ta, đặc biệt là các loại hàng hóa, phương tiện được nhập cảnh từ các khu vực đang có dịch bệnh. 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?