Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phát minh mới: Hợp chất tự nhiên diệt côn trùng

Các nhà nghiên cưu trường Đại học Tottori (Nhật Bản) vừa tìm ra một hợp chất tự nhiên có khả năng xua đuổi bọ xít, đang gây hại cho các trang trại trồng lúa và cây ăn quả ở Nhật và Mỹ. Đó là chất 3-(4-metylffuran-3-y)propan-1-ol có trong loài nấm sống ký sinh trên cỏ đuôi gai, bảo vệ loài cỏ này chống lại các bệnh và diệt côn trùng gây hai.  Ở nồng độ thấp, hợp chất này có hiều quả gấp đôi băng phiến (naphtalen) là chất xua đuổi kinh điển thường dùng.

Năm 2005, thiệt hại do bọ xít gây ra cho lúa ở vùng Tohuku (Nhật) lên tới 3 tỷ yên (tương đương 40 triệu USD), ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người nông dân. Hiện nay, để trừ bọ xít, họ vẫn dùng các thuốc diệt côn trùng như neonicotinoit, các hợp chất cơ photpho, song việc dùng các nông dược tổng hợp thường ảnh hưởng đến môi trường. Vì vậy người ta hay dùng thuốc dẫn dụ (thu hút côn trùng tập trung vào một địa điểm để diệt) hoặc chất xua đuổi để diệt côn trùng có hại.

Tuy nhiên, hợp chất thiên nhiên khó sản xuất ra một lượng lớn nên các nhà hoá học đã phân tích công thức và đang tìm cách tổng hợp trong phòng thí nghiệm để thu đợc sản phẩm rẻ hơn, sản lượng lớn hơn và có lẽ phải mất 2-3 năm nữa mới đưa được ra thị trường.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?