Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài kiến ở châu Mỹ la tinh sống cộng sinh với vi khuẩn

Loài kiến ở châu Mỹ la tinh 

Hơn 200 loài kiến trồng trọt đã sống cộng sinh với các loài vi khuẩn. Bằng việc sử dụng kính hiển vi để nghiên cứu các vật màu trắng phía dưới các chú kiến, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thuộc địa của các loài vi khuẩn phát triển rất nhanh và được nuôi dưỡng bằng các hạch nội tiết.

>> Cây phả hệ của loài kiến - loài kiến có từ 30 triệu năm

>> Cây ăn thịt vừa diệt côn trùng vừa làm đẹp cho nhà bạn

Một số loài kiến ở châu Mỹ la tinh đã trồng các cánh đồng nấm để nuôi sống tập đoàn kiến của mình. Cũng giống như tất cả những người trồng trọt khác, những chú kiến này phải chống lại những kẻ phá hoại làm ảnh hưởng đến "thành quả" của chúng.

Chú kiến sống cộng sinh

Nhà sinh vật học Cameron Currie thuộc đại học Wisconsin-Madison và những người đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng những chú kiến sống cộng sinh với một số loài vi khuẩn. Các loài vi khuẩn này sản xuất ra chất kháng sinh nhằm chống lại các vật ký sinh ăn nấm.

Cấu trúc của các khoang chứa các loài vi khuẩn được giành riêng cho từng loài. Sự riêng biệt này cho phép người ta nghĩ rằng hai loài cộng sinh đã phát triển cùng nhau từ rất lâu, từ hàng chục triệu năm.

Các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả nghiên cứu này trên tạp chí Science" số ra ngày 6/1. Nghiên cứu giả định rằng có sự tồn tại một cơ cấu ngăn chặn việc các loài ký sinh có thể tiết ra các chất chống lại các chất kháng sinh do các loài vi khuẩn tiết ra. Phát hiện ra cơ chế hoạt động này sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nghiên cứu y học: sự phát triển của các chất kháng thể này là yếu tố không thể thiếu được đối với việc sản xuất các thuốc kháng sinh.

Theo 24H

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?