Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Kiến ba khoang gây viêm da dân chung cư

Tại thời điểm làm việc, đoàn ghi nhận sự có mặt của rất nhiều con côn trùng được người dân chung cư gọi là kiến khoang vàng, nghi là thủ phạm gây la viêm lở da.

Trên hành lang lầu 6, dãy D thuộc khu J của chung cư Bình Khánh, các bác sĩ phát hiện loại kiến này bò khắp nơi. Tương tự, tại lầu 2 loại côn trùng này cũng có mặt trên thành lan can và ở sân phơi phía trước các căn hộ.

Kiến ba khoang gây viêm da dân chung cư

Trong số người bị viêm lở da, một số cho biết bị loại kiến này cắn, số còn lại khởi đầu ngứa, sau đó da nổi mẩn đỏ và viêm lở. Đặc điểm chung của các bệnh nhân là các vết lở loét có xu hướng lây lan khắp người.

Bác sĩ Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM khẳng định khả năng chứng viêm lở da của người dân chung cư là do côn trùng.

Loại kiến khoang vàng được lấy mẫu mang đi phân tích. Cuối ngày, kết quả cho thấy chúng đúng là Rove Beetle - loại côn trùng gây ngứa và viêm da.

Bác sĩ Lê Đình Dũng, khoa Côn trùng, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, khoảng 5 năm trước loại côn trùng này từng gây ngứa và viêm da cho sinh viên ký túc xá ở quận 9 và Thủ Đức.

"Trước mắt chúng tôi sẽ dùng hóa chất để tiêu diệt Rove Beetle có tại khu chung cư, sau đó sẽ có kế hoạch tìm nguồn gốc của loại côn trùng này để diệt tận gốc", bác sĩ Dũng cho biết.

Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM cũng cho biết, loại côn trùng này khá dễ diệt, chỉ cần phun thuốc diệt côn trùng là giết được. "Điều quan trọng là phải tìm ra được ổ của chúng", ông Siêu nói.

Trước khi chờ Trung tâm y tế dự phòng quận phun thuốc diệt côn trùng, bác sĩ Siêu khuyên người dân nên ngủ mùng hoặc dùng tủ chống muỗi. Với những người có triệu chứng ngứa, nổi mẩn đỏ thì nên rửa sạch nơi bị nhiễm, bôi thuốc trị côn trùng đốt có nguồn gốc. Không nên thoa các loại thuốc tự chế theo tin đồn,

Người dân chung cư Bình Khánh, quận 2, xuất hiện hiện tượng ngứa da, viêm lở da hơn 2 tuần nay, cứ gãi là vết viêm loang đến vùng da khác. Đến nay đã có hàng trăm người mắc cùng triệu chứng

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?