Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Thực hiện biện pháp xử lí hoá chất phòng chống mối, diệt mối

Dịch vụ diệt mối, phòng mối

Phòng mối trong an toàn bảo vệ mối trường, khi đặt vấn đề về công tác diệt và phòng mối chúng ta phải khảo sát sự tác động đến môi trường xung quanh  và an toàn khi thực hiện quá trình diệt và phòng mối.

>> Xử lý côn trùng đợt đầu, diệt côn trùng giá rẻ, bảo hành 3 tháng

>> Bệnh viêm khớp do nhiễm trùng khớp, xảy ra ở loài heo

>> Dịch vụ diệt mối, diệt mối cho xưởng gỗ, quy trình diệt mối

Khảo sát phát hiện mối, thiết kế phòng chống mối các tổ chức doanh nghiệp phải tuân thủ các điều về an toàn và bảo hộ lao động trong Bộ Luật Lao động, Luật Bảo vệ môi trường và Quy trình sử dụng thuốc phòng mối cho nhà và công trình (phụ lục D).

Sử dụng đúng thuốc phòng mối cho nhà và công trình       

Tổ chức doanh nghiệp bất kể thuộc thành phần nào thực hiện biện pháp xử lí hoá chất phòng chống mối cho nhà công trình (sau đây gọi tắt là tổ chức doanh nghiệp) phải tuân thủ theo Quyết định của Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm ban hành ngày 23/2/1995, “Quy định về thủ tục thẩm định sản xuất, gia công, đăng kí xuất nhập khẩu, l­u chứa, tiêu huỷ, nhãn thuốc, bao bì, đóng gói và quảng cáo thuốc bảo về thực vật” và Quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành ngày 22/5/1996 “Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng, hạn chế sử dụng, cấm sử dụng trong nông nghiệp ở Việt Nam”.

Tổ chức doanh nghiệp không được tuyển dụng công nhân có dị ứng thuốc bảo quản. Công nhân phải hướng dẫn đầy đủ về quy trình sử dụng thuốc, kĩ thuật an toàn và bảo hộ lao  động, biết sơ cứu trong trường hợp bị ngộ độc.  Công  nhân  phải  được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ phù hợp với công việc trong môi trường độc hại và được hưởng đầy đủ các chế độ độc hại theo các quy định hiện hành của Nhà nước. Công nhân phải hiểu biết và thực hiện các biện pháp chống tình trạng để thuốc chảy tràn hoặc để thấm quá mức yêu cầu hoặc dùng thiết bị phun có áp suất không thích hợp phun ra cỡ hạt lớn gây ô nhiễm môi trường mặt đất, các nguồn nước và vùng tiểu khí hậu xung quanh nơi làm việc. Khi làm việc công nhân phải mang giấy chứng nhận đã học về các nội dung yêu cầu nêu trên của tổ chức doanh nghiệp có đăng kí hành nghề.

Xử lí thuốc dung môi để diệt mối

Đối với các công trình thuộc loại A hoặc B, bên tổ chức doanh nghiệp phải định kì kiểm tra và bảo hành ít nhất 3 năm, kể từ khi đã thực hiện xong việc xử lí hoá chất. Nội  dung  kiểm  tra bảo hành phải được ghi rõ trong hợp đồng giữa bên chủ công trình và bên tổ chức doanh nghiệp, khi kiểm tra nếu thấy có mối hoạt động, bên tổ chức doanh nghiệp có trách nhiệm phải xử lí bổ sung.

Khi xử lí thuốc dung môi dầu phải ngắt mạch điện nơi có động cơ điện chạy qua, tạm ngừng sản xuất nơi có tia lửa, tia điện, tia hàn. Khi phun thuốc hoá chất phải tránh các bếp ăn, hoặc khi cần thiết phải che đậy kín các dụng cụ nấu và đồ dùng ăn uống. Chỉ được sử dụng các loại thuốc đã qua thủ tục thẩm định và bảo quản đủ liều lượng (Phụ lục C).

Sau khi diệt mối bằng phương pháp nhử, tổ chức doanh nghiệp phải thu lại các thùng nhử có phun thuốc và phải tiêu huỷ hoặc chôn sâu, không được dùng làm củi đun.

Các kho l­u chứa thuốc phòng diệt mối phải xây ở vị trí cách nhà nuôi dậy trẻ, các trường  học, bệnh viện, ít nhất 100m và phải có đủ các phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

Các loại thuốc phòng mối và bảo quản gỗ nhập từ nước ngoài vào, trước khi nhập phải xin giấy phép cơ quan quản lí có thẩm quyền. Chúng ta nên xem và đề cao vấn đề Phòng chống mối bằng hoá chất để đảm bảo môi trường quang ta.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?