Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Muỗi tìm kiếm người con gái mái tóc vàng để đốt

Muỗi không chỉ tìm kiếm mái tóc

Tuy nhiên, muỗi không chỉ tìm kiếm mái tóc khi chọn mục tiêu. Những phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng, những người có chân nặng mùi hay toát nhiều mồ hôi cũng là mồi ngon cho “kẻ khát máu tí hon” này.

“Một số người rõ ràng thu hút muỗi hơn hẳn những người khác. Lý do chính xác chưa được biết rõ. Nhưng các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng nhiệt độ da, sự tương phản màu sắc, chất axit lactic trong mồ hôi và các điều kiện khác đã tạo nên sự khác biệt này”, Spielman cho biết.

Các chú muỗi

Càng lộng lẫy bao nhiêu, mái tóc càng dễ biến bạn thành mồi ngon của muỗi bấy nhiêu. Như những quý ông, đôi khi, các chú muỗi cũng “kén cá chọn canh”, cứ nhằm các cô gái có mái tóc vàng óng, rực lửa hay vàng hoe, cực kỳ quyến rũ… mà “thăm hỏi”. Chính sự tương phản khác thường của màu tóc đã hấp dẫn chúng.

>> Sinh vật giống đỉa không thuộc loài côn trùng, ký sinh trùng

>>Muỗi cái thích gì - Muỗi là trung gian truyền bệnh ký sinh trùng

“Nếu xuất hiện một người có suối tóc vàng óng ả trong bóng râm của một cuộc picnic, xung quanh toàn là những mái tóc sẫm màu, hẳn bạn đã biết ai sẽ thành trung tâm của sự chú ý”, Giáo sư Andrew Spielman, đồng tác giả của Mosquito và là một trong các chuyên gia hàng đầu thế giới nghiên cứu về muỗi và các căn bệnh do chúng gây ra, nói.

Càng vung tay đuổi muỗi

Cũng cần nhớ rằng, càng vung tay đuổi muỗi, bạn càng thu hút chúng. Mồ hôi toả ra khi bạn vận động kích thích bộ anten của chúng. Axit lactic tiết ra từ các cơ gây cảm giác thèm ăn của chúng và nhiệt độ của da bạn bảo với chúng rằng “đã đến giờ ăn rồi”. Ngoài ra, chỉ có muỗi cái mới cắn người. Khi một con muỗi cái có mang, nó sẽ cắm vòi vào da bạn trước khi đẻ trứng.

Giờ thì bạn thấy đấy, tóc vàng không phải lúc nào cũng tốt!

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?