Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt côn trùng, xông hơi, ủ thuốc tránh phơi nhiễm năm 2015

Xử lý bằng biện pháp xông hơi

Ở quy mô lớn hơn, bà Nguyễn Thúy Hiền cho hay, việc xử lý bằng biện pháp xông hơi, hoặc phun ủ thuốc trong một thời gian nhất định đã được áp dụng nhiều trong xử lý côn trùng và khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng biện pháp này tại các khu vực dân cư, trước khi xử lý cần sơ tán người, vật nuôi, dùng nilon bọc kín bát đũa, đồ dùng ăn uống để tránh việc phơi nhiễm thuốc. Sau thời gian ủ thuốc, đủ để diệt côn trùng, cần làm thoáng khu vực xử lý để giảm lượng thuốc tồn dư có thể ảnh hưởng đến con người.

>> Diệt côn trùng, thảo mộc diệt côn trùng hiệu quả nhất năm 2015

>> Công nghệ Bacillu thuringiensis vi khuẩn kháng côn trùng

>> Diệt côn trùng, Dịch vụ diệt côn trùng

Xông hơi, ủ thuốc để tránh phơi nhiễm

Trên thị trường hiện có những sản phẩm thuốc diệt côn trùng dạng dung dịch đậm đặc, để người sử dụng mua về tự pha và phun theo hướng dẫn. PGS.TS Nguyễn Thị Thu Yến, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư đã đưa ra cảnh báo về những loại thuốc diệt côn trùng không rõ nguồn gốc: Tuyệt đối chỉ nên sử dụng các loại thuốc chính hãng, có nhãn mác đàng hoàng sẽ giảm được nguy cơ nhiễm độc không mong muốn.

Khi phun thuốc cũng cần hết sức lưu ý cách bảo vệ như đeo găng tay, bịt khẩu trang để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Tốt nhất sau khi phun thuốc nên ra ngoài, đóng kín cửa để ủ thuốc, tránh hít phải mùi thuốc quá nhiều. 

Phòng trừ côn trùng

Để phòng trừ côn trùng xâm hại, việc đầu tiên các gia đình nên thực hiện là giữ cho môi trường sống của mình sạch sẽ, hạn chế tạo ra những môi trường thuận lợi cho côn trùng cư trú, phát triển. Thường xuyên kiểm tra và làm sạch, kín các khu vực thông với bên ngoài như đường thoát nước của nhà vệ sinh, phòng tắm, tủ bếp, máy giặt, hộp ống kỹ thuật, tủ lạnh, nhà kho... 

GS.TS Bùi Công Hiển (Trung tâm Ứng dụng côn trùng học)

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?