Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt côn trùng, thảo mộc diệt côn trùng hiệu quả nhất năm 2015

Sử dụng thuốc trừ sâu tràn lan

Bà Nguyễn Thuý Hiền, Viện Sinh thái & Bảo vệ công trình cho biết, một số biện pháp truyền thống có hiệu quả trước đây như dùng vỏ bưởi, vỏ cam phơi khô cho vào góc nhà hoặc đun nước hương nhu, bồ kết để hương thơm xua đuổi côn trùng xâm hại gồm muỗi, gián, kiến... chỉ có tác dụng trong môi trường thông thoáng, với điều kiện vệ sinh tốt và mật độ quần thể nhỏ. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc trừ sâu tràn lan làm cho các loại côn trùng này phát triển tính kháng thuốc, do vậy các biện pháp truyền thống ngày nay ít có hiệu quả. Những cách làm này có thể giúp mang lại hương thơm tự nhiên, dễ chịu cho không gian sống, nhưng chỉ cần lơ là để quên một vài ngày, gây nấm mốc thì chính là nguồn thu hút ruồi, muỗi, kiến... tìm đến. 

Chỉ đuổi muỗi

Lo sợ việc dùng hóa chất, nhiều chị em bảo nhau dùng thảo mộc để tiêu diệt côn trùng, như gián, muỗi... Trên những trang mạng xã hội, các chị em dẫn một vài nghiên cứu cho thấy, muỗi không thích mùi rau bạc hà, mùi vỏ quýt, mùi hoa đinh hương, bồ kết. Vì thế, nhiều người đã cắt vỏ cam, vỏ bưởi để khô rồi bỏ vào túi lưới cho vào các góc nhà. Thậm chí có người còn đun lá bưởi, đun bồ kết, cây hương nhu để xua đuổi muỗi, gián, kiến... bay ra khỏi nhà. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng tinh dầu sả hoặc tinh dầu bạch đàn xanh pha loãng với nước để phun.

Không sử dụng thảo mộc, nhiều gia đình lại sử dụng hóa chất để xịt, phun nhưng không ít người bị cay mắt, chóng mặt bởi hơi xịt xộc lên mũi. Cũng để xử lý côn trùng, nhiều người phun thuốc, đóng kín cửa nhằm ủ thuốc rồi đi làm, khi về ngửi thấy bát đũa, xoong chảo không có mùi tưởng hóa chất đã bay hết nên không vệ sinh lại. 

Xử lý côn trùng

Bà Nguyễn Thúy Hiền cho biết, việc xử lý côn trùng trong gia đình bằng các loại bình xịt có thể áp dụng trong trường hợp phạm vi bị xâm hại nhỏ, mật độ quần thể côn trùng chưa cao. Cần lưu ý chọn những thương hiệu của các công ty có uy tín và tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Có một thực tế là bình xịt cầm tay, dạng bán cho hộ gia đình tự dùng, phần lớn không có hiệu quả đối với muỗi.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?