Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Sử dụng hóa chất để diệt côn trùng hiệu quả năm 2015

Thuốc diệt côn trùng

Trên thị trường hiện nay có hàng chục loại thuốc diệt côn trùng dưới dạng bình xịt, bình xông hơi, hương đốt. Trong đó, dạng bình xịt là phổ biến nhất... Những sản phẩm này chủ yếu sử dụng các hoạt chất như T-Tetramethrin, Cyphenothrin... Trong danh mục Tiêu chuẩn vệ sinh đối với lương thực và thực phẩm" của Bộ Y tế, những hoá chất này thuộc nhóm thuốc bảo vệ thực vật cần được kiểm soát chặt chẽ.

Bình xịt muỗi Falcon đang được quảng cáo là, khi xịt không cần đeo khẩu trang, găng tay, cứ ngồi yên trong phòng để xem tivi vì rất an toàn. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Lãng, Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Kiểm tra môi trường, khẳng định rằng không đúng như vậy.

Côn trùng

Theo ông Nguyễn Xuân Lãng, so sánh về thành phần hoá chất, thuốc xịt muỗi Falcon hoàn toàn không có sự khác biệt. Những hóa chất này không bay hơi, thông thường chỉ gây ngộ độc nếu xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống. Nhưng khi đã hòa tan vào dung môi để sử dụng dưới dạng bình xịt thì chúng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp qua hô hấp, tiếp xúc da.

Hiện nay, dù một mặt quảng cáo là chứa hoạt chất đặc biệt chỉ có tác dụng tiêu diệt côn trùng, nhưng các nhà sản xuất vẫn luôn đưa những khuyến cáo in trên sản phẩm. Chẳng hạn như công ty S.C.Johnson & Son Ltd Vietnam, quảng cáo "có thể yên tâm dùng Raid Maxx trong và xung quanh nhà", nhưng hướng dẫn sử dụng "trước khi xịt, cho người và vật nuôi ra khỏi phòng". Các nhà sản xuất khác như công ty liên doanh Mosfly Việt Nam, công ty hữu hạn Technopia Việt Nam cũng cảnh báo về các sản phẩm Jumbo như: tránh tiếp xúc trực tiếp trên da, mắt, hít phải hơi hoặc bụi thuốc...

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?