Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Giới thiệu thói hư tật xấu của kền kền và ruồi

Bạn mắc cỡ vì một vài tật xấu nào đó của mình? Hãy vui lên đi, vì đâu đó ngoài kia vẫn còn nhiều “kẻ” có những tật xấu đáng hổ thẹn hơn bạn rất nhiều! Hãy cùng tạp chí Discovery khám phá những thói hư tật xấu của một số loài động vật.

>> Tự chế bẫy diệt muỗi đơn giản với trai nhựa

>> Năm 2015 phát hiện loài cáo đen cực hiếm ở Anh

>> Giới thiệu Nhện Turantula nguy hiểm nhất hành tinh

Kền kền

Kền kền là đại diện điển hình cho chế độ ăn xác thối. Một trong những đặc điểm của kền kền là đầu thường trọc, không có lông do tập quán ăn thịt xác chết bằng cách thò cả đầu vào xác con vật để ăn thịt nên đầu bị dính máu và dịch xác con mồi, nếu có lông thì sẽ bị dính và khó làm sạch.

Đặc điểm này giúp kền kền rửa sạch đầu nhanh chóng ở các con sông gần đấy. Kền kền ít khi tấn công một con thú khỏe mạnh nhưng có thể giết chết những con bị thương hay bị bệnh.

Chúng nuốt ngấu nghiến thức ăn khi thức ăn còn thừa thãi cho đến lúc diều căng phồng và ngồi xuống ngủ hoặc gật gù như ngủ để tiêu hóa thức ăn. Chúng không tha thức ăn cho những con chim non của chúng mà ọe ra từ diều để nuôi con. Tập quán ăn uống của loài chim này giúp làm sạch môi trường, đặc biệt là ở những xứ nóng.

Ruồi

Mặc dù được các nhà khoa học đánh giá là loài côn trùng tiến hóa nhất trong thế giới côn trùng, nhưng ruồi cũng có nhiều tập quán sinh hoạt “kém văn minh”. Với sở thích ăn phân động vật, cơ thể chúng lúc nào cũng ngập ngụa các loại vi khuẩn.

Khi chúng lẩn quẩn bên bàn ăn, chúng không chỉ "nếm" một chút mà thật sự là chúng…nôn lên đó. Khi đậu lên thức ăn, chúng sẽ nôn ra các loại men tiêu hóa và nước bọt nhằm biến thức ăn đó thành một thứ dịch lỏng để chúng dễ dàng hút qua cái miệng hình ống. Khi không hút hết chỗ thức ăn đã “chế biến” đó, chúng sẽ để lại cho…chúng ta. Đến mùa sinh sản, chúng sẽ đẻ trứng vào những nơi có thịt thối như xác thú vật; những trứng này sẽ nở thành giòi và tiếp tục vòng đời.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?