Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nghiên cứu mới: lợn thông minh hơn chó và tinh tinh

Các nhà khoa học ở trường đại học Mỹ phát hiện thấy loài lợn không "tối dạ" như nhiều người nghĩ mà thậm chí chúng còn thông minh hơn cả loài chó và cả tinh tinh.

Loài lợn yêu thích

Trong một nghiên cứu mới đây từ các nhà khoa học khác cũng chỉ ra rằng, loài lợn yêu thích được chơi đùa và thường có những hành động trêu chọc, đánh nhau giả với nhau giống như loài chó.

>> Bò Ankole sừng dài - Ankole-Watusi Cow sở hữu cặp sừng ấn tượng

>> Gấu Bắc Cực ăn thịt cá heo do biến đổi khí hậu năm 2015

Một nghiên cứu khác từ các nhà khoa học Hà Lan lại cho thấy loài lợn cũng có những xúc cảm không kém gì loài chó hay mèo. Chúng cũng biểu thị niềm vui bằng cách vẫy đuôi hay nếu như gặp phải những tình huống căng thẳng, nguy hiểm, chúng thậm chí còn cụp tai lại ra phía sau, đi tiểu và đại tiện không kiểm soát.

Còn theo các nhà nghiên cứu của đại học Emory, loài lợn có thể biểu hiện trạng thái cảm xúc thông cảm khi chứng kiến những cảnh tượng cảm độngcủa nhiều cá thể khác.

Thông qua những kết quả nghiên cứu trên, nhóm các nhà khoa học hy vọng suy nghĩ đặt loài lợn ở cấp bậc thấp hơn so với chó, mèo và các loài vật khác có thể sẽ sớm thay đổi và trả lại những gì mà chúng vốn có.

Nghiên cứu mới: lợn thông minh hơn chó và tinh tinh

Nhóm tác giả nghiên cứu tại trường đại học Emory (Mỹ) hy vọng những kết quả sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của họ sẽ phần nào xua tan đi suy nghĩ của nhiều người bấy lâu này về loài động vật mà theo cách nghĩ thông thường chỉ là loài nuôi lấy thịt.

 

Theo đó, các nhà nghiên cứu thấy rằng, loài lợn thông minh hơn chó và có thểgiải quyết nhiều vấn đề, tình huống khá thông minh giống như tinh tinh.

"Chúng tôi thấy rằng loài lợn chia sẻ một số năng lực nhận thức chung với nhiều loài thông minh khác như chó, tinh tinh, voi, cá heo và thậm chí là chính con người. Và đã có những bằng chứng khoa học gợi ý cho chúng tôi cần phải suy nghĩ lại về mối quan hệ tổng thể đối với chúng", nhà thần kinh học Lori Narino thuộc trường đại học Emory cho biết.

Để có được những kết luận này, các nhà nghiên cứu đã phải bắt tay thực hiện hàng chục các nghiên cứu khác nhau trên lợn và các loài động vật khác.

Lợn thông minh hơn chó và tinh tinh?

Nhìn chung, loài lợn thể hiện cho thấy khả năng lưu trữ trí nhớ dài hạn rất xuất sắc và chúng có kỹ năng giải quyết các vấn đề hóc búa như tìm lối ra khỏi mê cung và nhiều thử nghiệm khác có liên quan đến vị trí của các đối tượng.

Loài lợn thông minh

Lợn cũng có thể hiệu được một ngôn ngữ biểu tượng đơn giản và học được những biểu tượng kết hợp phức tạp đối với các hành động và đối tượng, khả năng dùng gương để tìm thức ăn bị dấu.

Một ví dụ gần đây được chứng minh là trường hợp của một chú lợn nuôi của người chủ có tên Nicolle von Eberkoft, sống tại Berlin, Đức. Trong một thử nghiệm về khả năng lắp đặt các khối hình theo đúng màu sắc, chú lợn có tên Moritz đã dùng miệng và đặt được đúng các hình khối với màu sắc tương ứng.


Video thử nghiệm về khả năng đoán biết màu sắc của chú lợn Moritz.

 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?