Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Ăn côn trùng ngon nhưng cũng sợ ngộ độc

Phần đông bạn đọc cho rằng ăn côn trùng là tốt, bởi đây là một món ăn ngon và rất nhiều chất dinh dưỡng và còn góp phần bảo vệ mùa màng. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc ăn côn trùng có thể ảnh hưởng đến hệ sinh thái và nếu không cẩn thận có thể gây nguy hiểm cho con người.

Độc giả Ngochoa278 cho rằng "nên khuyến khích người dân bắt ve sầu, châu chấu ăn. Đây vừa là món ăn giàu dinh dưỡng lại vừa góp phần diệt côn trùng hại mùa màng". 

Đồng ý với ý kiếm của độc giả Ngochoa278, bạn đọcViệt Hà nhận định:"Các món thịt của động vật nào nhỏ con hơn thì món ăn đó tốt hơn, bởi đạm cũng như các chất khoáng trong những động vật đó giàu và dễ tiêu hóa. Tất cả các loại côn trùng đều nhỏ và rất nhiều loại là món ăn ngon và bổ dưỡng như: dế, ve sầu, châu chấu, bọ cạp, nhện, đuông đất, đuông dừa...".

Ăn côn trùng ngon nhưng cũng sợ ngộ độc

Nhưng bạn đọc Ngoctuyenmar lại lo lắng: "Côn trùng là một mắt xích trong chuỗi thức ăn. Nếu con người chuyển qua ăn côn trùng mà không có những biện pháp nuôi hợp lý thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các loài khác. Việc này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái".

Ẩm thực côn trùng được đón nhận rất khác nhau trên thế giới. Trong khi ở một số nước chuyện ăn côn trùng là khoái khẩu thì ở những nước khác chúng lại bị từ chối. Độc giả Tuan từ Mỹ kể câu chuyện: "Năm nay, ve ở Mỹ rất nhiều, bò đầy ra đường. Cứ 17 năm thì dòng ve này lại ra tàn phá cây cối. Có nhiều bài báo Mỹ cũng chỉ cách bắt ấu trùng ve khi chưa lột xác để chiên dòn. Tuy nhiên chẳng có ai ăn hết, trừ chim chóc và ếch nhái".

Côn trùng đúng là một món ăn ngon lại rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn côn trùng có thật sự đảm bảo an toàn nếu không biết cách chế biến? Theo độc giả Thanhgiong8x_211 "có những loại côn trùng rất hay có sán như cào cào". Nhiều độc giả khác cho biết đã có một vài vụ ngộ độc vì ăn côn trùng, vì vậy côn trùng phải được kiểm nghiệm thật kỹ chúng ta mới nên ăn. Nhưng nhà chức trách nào sẽ đảm nhận công việc này.

 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?