Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài kiến, cũng giống như những người lái xe ô tô năm 2015

Loài kiến

Vincent Fourcassle, nhà nghiên cứu về sinh vật học tại trung tâm nghiên cứu về nhận thức của các loài động vật ở Toulouse, Pháp cho rằng loài kiến có khả năng tìm ra “cách giải quyết” khi chúng phải đối mặt tình trạng bị tắc nghẽn trên đường đi. Trong một nghiên cứu được công bố trên một tạp chí khoa học, Fourcassle và nhóm nghiên cứu đã phân tích những cuộn băng ghi hình hàng ngàn con kiến trong một thí nghiệm tìm hiểu về những hoạt động thông thường của chúng.

>> Dịch bệnh sốt rét tại các tỉnh khu vực Nam Bộ, đặc biệt là TPHCM

>> Bọ bụi nhà có tên khoa học là Acarien (Pháp) hay House dust mite

>> Sử dụng bọ gây nội chiến trong tổ kiến, diệt tổ kiến hiệu quả

Loài kiến, cũng giống như những người lái xe ô tô, không thích bị tắc nghẽn lưu thông và thường tìm những lối đi khác để tránh .Khi bị kẹt lại trong một hàng đông đúc, loài côn trùng nổi tiếng là cần cù và siêng năng này thường tìm cách thoát ra bằng cách xô đẩy lẫn nhau, buộc một số con phải tìm lối đi khác từ nguồn thức ăn để đi về tổ.

Loài côn trùng

Trong một thí nghiệm, loài côn trùng này buộc phải đi qua một chiếc cầu hình thoi nằm giữa nơi có thức ăn và tổ của chúng. Fourcassle nói rằng nếu như hai ngả đường trên chiếc cầu đó đều rộng, đàn kiến sẽ tập trung đi theo ngả đường mà chúng thích. 

Bằng cách sử dụng mô hình toán học, họ đã giải thích được hành vi riêng lẻ của mỗi cá thể trong đàn có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động chung của cả tập thể đàn kiến. Những con kiến đi tìm mồi thường thích chở thích ăn về theo đúng ngả đường mà chúng ưa thích mà thường là được xác định bởi mùi quen thuộc của chúng. 

Tuy nhiên nếu như các ngả đường đều hẹp thì lúc đó các con kiến sẽ đụng độ nhau bởi vì chúng thường tập trung đi theo ngả đường ưa thích của chúng, khi đó một số chú kiến sẽ chọn ngả đường khác và tắc nghẽn lưu thông sẽ xảy ra ở cả hai ngả đường. Xô đẩy dường như là một cách quen thuộc để duy trì tốc độ đều đặn từ nguồn thức ăn về tổ của bầy kiến.

T.M (theo Reuters)_VietNamnet

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?