Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Bệnh sốt rét do muỗi đốt sảy ra ở trẻ em năm 2015

Nhiễm bệnh sốt rét

Trong cuộc nghiên cứu, trẻ em nhiễm bệnh sốt rét trung bình khoảng 6 tháng. Hơn nữa, khi chúng khỏi bệnh, chúng lại không miễn nhiễm đối với việc mắc lại bệnh này.

>> Muỗi tìm kiếm người con gái mái tóc vàng để đốt

>> Sử dụng bọ gây nội chiến trong tổ kiến, diệt tổ kiến hiệu quả

David Smith, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Quốc tế Fogarty thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia ở Washington nói khám phá này cho thấy sốt rét khó loại trừ nếu các biện pháp được áp dụng đồng đều cho các dân tộc. 

Ký sinh trùng truyền bệnh sốt rét

Ông cho rằng thay vào đó nên nhắm đến những người bị muỗi chích nhiều nhất, đó là trẻ em. Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng đặc biệt thu hút muỗi. Tương tự, nghiên cứu nhận thấy những người có ký sinh trùng truyền bệnh sốt rét trong máu cũng thu hút muỗi hơn những người khác.

Trẻ em nên là mục tiêu hàng đầu của việc kiểm soát bệnh sốt rét vì chúng bị muỗi mang ký sinh trùng sốt rét chích nhiều nhất.Khoảng 80% trường hợp lây nhiễm sốt rét mới tập trung vào chỉ 15 dân số, theo một cuộc nghiên cứu trẻ em Phi châu do tạp chí Nature tổ chức.

Bệnh sốt rét

Do đó những người than phiền họ luôn bị muỗi chích trong khi những người khác hầu như không bao giờ bị muỗi chích là đúng. Bệnh sốt rét giết chết 2 triệu người/năm, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi.

Cuộc nghiên cứu xem xét dữ liệu từ một số nghiên cứu về tập tích của muỗi và hồ sơ bệnh án của khoảng 5.000 trẻ em dưới 15 tuổi sống tại hơn 90 cộng đồng dân cư khắp châu Phi. 

Q.HƯƠNG (Theo BBC)_Tuổi Trẻ

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?