Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Khử trùng phòng ốc chuẩn bị đón hàng nghìn người Việt Nam từ nước ngoài về

Thành phố rà soát, điều chỉnh các khu cách ly tập trung; dọn dẹp, khử trùng khử khuẩn phòng ốc chuẩn bị đón hàng nghìn người #Việt_Nam từ nước ngoài về.

Nhận định thời gian tới rất nhiều người có nguyện vọng về nước, lãnh đạo UBND TP HCM yêu cầu các sở ngành sẵn sàng cơ sở để cách ly tập trung, ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh nCoV.  

Hiện, thành phố có hơn 12.700 giường sẵn sàng cho công tác cách ly. Trong đó gần 11.000 giường ở khu cách ly cấp thành phố là: Trường Quân sự thành phố ở Củ Chi; Trung ương đoàn 10 – Bộ Tư lệnh thành phố; Bệnh viện quận 7; Trường Quân sự Quân khu 7 – quận 12; Sư đoàn 317 – huyện Hóc Môn; Học viện Chính trị khu vực 2 – quận 9...

Bác sĩ Lê Văn Phương, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Thủ Đức (đơn vị phụ trách khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM) cho biết, hơn 6.500 người vừa hoàn tất cách ly tập trung tại đây. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, cơ sở đang được dọn dẹp, khử trùng để tiếp tục đón người từ nước ngoài về. Đội ngũ y tế cũng sẵn sàng, sẽ có những nhóm mới thay thế người đã làm việc trước đó.

Đại học Quốc gia

"Cuối tháng trước, các toà nhà khu B Ký túc xá Đại học Quốc gia (TP Dĩ An, Bình Dương) được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung đã được dọn dẹp, khử trùng, nhưng chưa sử dụng. Cả hai khu A và B, nếu tổ chức làm khu cách ly có thể được gần 20.000 giường", ông Phương nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, khi hết cách ly xã hội, #TPHCM bước qua giai đoạn 3 của dịch bệnh, việc kiểm soát lây lan sẽ khó khăn hơn trước do dịch bệnh có dấu hiệu lây trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Các trường hợp nhiễm nCoV có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, thậm chí có trường hợp không rõ nguồn lây, không rõ yếu tố dịch tễ.  

Ký túc xá ĐHQG TP HCM thời gian qua đã tiếp nhận 6.500 người đến cách ly.

Ký túc xá ĐHQG TP HCM thời gian qua đã tiếp nhận 6.500 người đến cách ly.

Ngoài ra, những người nhập cảnh trong thời gian tới cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm bệnh hơn giai đoạn vừa rồi, bởi bệnh đã lan khắp thế giới. Do đó, ngoài việc điều trị kịp thời các ca nhiễm, thành phố cần có phương án sẵn sàng cách ly y tế số lượng lớn người nhập cảnh, người tiếp xúc với ca bệnh, người có nguy cơ...

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, trong giai đoạn 3 "bài toán sống còn" là phát hiện sớm trường hợp nhiễm, nhất là các trường hợp không có yếu tố dịch tễ. Từ đó, thành phố phải nhanh chóng có các biện pháp chống dịch, bao vây dập dịch nhằm ngăn chặn chuỗi lây truyền trong cộng đồng.

TP HCM chỉ còn 2 người nhiễm nCoV; 52 người đang theo dõi tại các khu cách ly; 160 người tại nhà và nơi lưu trú. 

Bình luận (0)

 

Add Comment

Plain text

  • Không được dùng mã HTML.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
Image CAPTCHA

Enter the characters shown in the image.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?