Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Gen người & chuốt khác nhau nhiều hơn ta tưởng

Những phát hiện này cho thấy trong mức độ hoàn chỉnh sự sắp xếp bộ gen của chuột, chỉ đứng sau bộ gen người trong số các loại có vú. Giữa người và chuột 4/5 số gen là chung nhau và chính nhờ những gen này các nhà khoa học có thể dùng chúng để nghiên cứu các bệnh ở người. Tuy nhiên, điều mà nghiên cứu mới đã chỉ ra là, chỉ một loài chuột có khả năng chia sẻ với người về mặt sinh học.

Gen người & chuốt khác nhau nhiều hơn ta tưởng

Giữa sự khác biệt mà bộ gen để lại, người ta tìm ra một kho tàng các loại gen mới phong phú. Nhiều loại gen mới phát hiện đang tiến hoá với bước tiến nhanh một cách bất thường, và có thể là kết quả của cuộc “chạy đua vũ khí” tiến hoá giữa các loài chuột và những tế bào sinh sản của chúng.

Tiến sĩ Leo Goođstadt, thuộc Nhóm nghiên cứu chức năng Trung tâm nghiên cứu Manchester cho hay: "Trước đây, bức tranh bộ gen chuột của chúng tôi không hoàn thiện. Chỉ khi những mảnh còn thiếu của chúng ta về bộ gen được bổ sung thì chúng tôi mới nhận ra rằng, một số lớn các gen chỉ tìm thấy ở chuột mà không có ở người". 

Giáo sư Chris Ponting, Trường ĐH Oxford, Anh, một trong những người lãnh đạo đề tài đánh giá: "Những phát hiện mới cực kỳ quan trọng. Chúng giúp chúng ta tách được các gen làm người và chuột khác nhau khi xem xét toàn bộ loài có vú”.

Còn TS Deanna Church, một thành viên khác của đề tài nói: "Những kiến thức này rất có ích, chúng tôi hiện đã nhận thức được rằng hiểu biết chúng tôi về bộ gen của chuột thiết sót những gì. Các phát hiện mới cho phép chúng ta xoá bỏ được những quan niệm sai lầm và quan trọng hơn, biết được những bí mật che giấu trong bộ môn Sinh học về chuột”.

Tags: 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?