Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Hai nhà khoa học Mỹ tìm ra tuyệt chiêu diệt côn trùng

Côn trùng có hại

Nếu phát hiện một loại côn trùng có hại mới, người ta thường đối phó bằng cách tìm một loài thích ăn chúng. Nhưng hai nhà khoa học Mỹ vừa mới tìm ra biện pháp ‘dĩ độc trị độc’ bằng cách đưa một côn trùng có hại khác vào môi trường để chúng cạnh tranh với nhau.

>> Người Trung Quốc diệt côn trùng bằng phương pháp sinh học

Tiến sĩ Evan Preisser thuộc Đại học Rhode Island và tiến sĩ Joseph Elkinton của Đại học Massachusetts tiến hành thử nghiệm với hai loài côn trùng hút nhựa cây độc cần cùng có nguồn gốc từ châu Á: bọ Adelgid (có lông) và bọ vảy thân dài. Chúng đã gây hại cho các rừng độc cần ở Bắc Mỹ trong suốt một thế kỷ qua.

Côn trùng hút nhựa

Hai nhà khoa học đưa một hoặc cả hai loại thiên địch lên cây độc cần. Họ nhận thấy bọ Adelgid có sức tàn phá đáng sợ hơn bọ vảy thân dài. Bọ Adelgid làm giảm một phần ba mức độ tăng trưởng của cành cây trong khoảng thời gian hai năm rưỡi (so với cây không bị bọ tấn công). Trong khi đó, bọ vảy chỉ làm giảm 5% tốc độ tăng trưởng của cành trong khoảng thời gian tương tự. Ở những cây có cả hai loại bọ, mức độ tăng trưởng của cành chỉ giảm 10%.

Nhóm nghiên cứu cho rằng sự cạnh tranh của bọ vảy khiến khả năng hút nhựa của bọ Adelgid giảm mạnh. Mặc dù cả hai loài bọ đều hút nhựa cây độc cần, song bọ Adelgid tiêm một số chất độc vào cây. Sự hiện diện của bọ vảy khiến số lượng bọ Adelgid giảm, nhờ đó lượng độc trong cây giảm.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?