Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài ruồi cung cấp cho chúng ta một số loại gen hữu ích

Nghiên cứu về loài ruồi

Tuy nhiên, khi con người bị béo phì dẫn đến việc mất cân bằng lượng mỡ tích trữ và lượng mỡ được phân giải trong gan. Điều này có thể dẫn đến hai bệnh như tiểu đường và rối loạn trao đổi chất.

>> Phương pháp dân gian để phòng chống ruồi, diệt ruồi tận gốc năm 2015

>> Mẹo vặt chống côn trùng, diệt côn trùng giá rẻ quận 2 năm 2015

>> Tác hại của ruồi và biện pháp xử lý côn trùng ruồi

Loài ruồi cung cấp cho chúng ta một số loại gen và được cho là rất hữu ích trong việc giúp tìm hiểu một số bệnh ở người. Tuy nhiên cho đến nay cách chúng hấp thụ mỡ vẫn còn là một điều bí ẩn. Điều này làm hạn chế việc sử dụng loài ruồi vào việc nghiên cứu bệnh gan ở người và các bệnh có liên quan đến béo phì.

Một nghiên cứu về loài ruồi (chuyên hút nhựa cây) có lẽ sẽ tìm ra được những phương pháp chữa trị mới cho các bệnh về gan và tiểu đường ở người.Các nhà khoa học đã tìm ra được những tế bào có khả năng làm tan mỡ ở loài ruồi Drosophila.

Phát hiện ra rằng loài ruồi

Quá trình đó diễn ra tương tự như ở người, do đó càng làm tăng thêm hi vọng việc nghiên cứu này sẽ giúp phát triển những loại thuốc mới.

Nghiên cứu này được tiến hành bởi Viện nghiên cứu y học quốc gia (National Institute for Medical Research) và được công bố trên tạp chí Thiên nhiên (Nature).

Ở người, mỡ thừa được giũ ở dạng mô nhưng không thể hấp thụ được hay chuyển hóa thành năng lượng trong suốt thời gian nghỉ dài giữa những bữa ăn. Những bước quan trọng để chuyển hóa những phân tử mỡ chuyển đổi chúng thành năng lượng cho cơ thể thường diễn ra ở gan.

Nghiên cứu mới này cho biết nhiệm vụ phân giải mỡ do một tế bào đặc biệt đảm nhiệm, được gọi là oenocytes.

Hơn 20 loại gen 

Người lãnh đạo cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Alex Goul cho biết:” Những phát hiện này tiết lộ một điều rằng loài ruồi khá giống gan của chúng ta, khi chúng tích trữ, chuyển hóa và đốt cháy mỡ cũng hoàn toàn giống những gì diễn ra ở cơ thể chúng ta. Chúng tôi hi vọng rằng mẫu bệnh gan bị tích mỡ ở ruồi Drosophila sẽ giúp đẩy nhanh việc thử nghiệm các chất hóa học như những loại thuốc chữa trị mới cho các bệnh về gan ở người.”

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng loài ruồi này cũng có hơn 20 loại gen có chức năng đốt cháy mỡ giống như ở con người.

Tiến sĩ Goul cho rằng những phát hiện này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn cơ chế tích trữ và đốt cháy mỡ của cơ thể người.

Tiến sĩ Iain Frame, giám đốc nghiên cứu của Quỹ cho bệnh nhân tiểu đường Anh (charity Diabetes UK) cho biết:” Loài ruồi Drosophila thường được dùng trong các lĩnh vực nghiên cứu bệnh tiểu đường, nhờ đó sẽ giúp chúng ta có thể biết được nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 2 (Type 2 diabetes). Đây là một nghiên cứu rất hay và có khả năng đem lại những phương pháp điều trị mới, nhưng hiện nay nó mới ở trong giai đoạn bắt đầu.”

Bệnh gan tích mỡ

Hiện nay ở Anh có hơn 2 triệu người bị tiểu đường, và ước tính có hơn 750 nghìn người khác cũng có triệu chứng của bệnh này nhưng chưa được chẩn đoán.

Giáo sư Chris Day của Đại học Newcastle (University of Newcastle) cho biết bệnh gan tích mỡ đang là một vấn đề nổi cộm ở Anh, và gây ảnh hưởng tới 30% dân số.

Theo ông, một phần lớn trong số đó sẽ có khả năng bị xơ gan, hỏng gan hoặc ung thư gan. “Các tác nhân gây ra những biến chứng trên hiện nay vẫn chưa được biết rõ. Do đó những thông tin đưa trên tạp chí Nature đã đem lại một mẫu mới hoàn hảo giúp nghiên cứu những cơ chế quan trọng của cơ thể, và điều này chắc chắn sẽ đem lại những biện pháp phòng và chữa bệnh hiệu quả hơn.

Mạnh Đức (Theo BBC News)_VietNamnet

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?