Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Mối có tính xã hội cao diệt mối tận gốc tại Quận 9

Gồm mối, gián, và bọ ngựa

Các nhà khoa học Anh tuyên bố họ đã có bằng chứng mạnh mẽ nhất cho tới nay rằng mối thực ra thuộc họ nhà gián. Nghiên cứu đã kiểm tra trình tự ADN của 5 gene ở mối và phát hiện thấy họ hàng gần nhất của chúng là một loài gián ăn gỗ.

Đồng tác giả nghiên cứu, PaulEggleton, giải thích tại sao nghiêncứu của họ tìm ra danh tính thực sựcủa những sinh vật này.

Mối có tính xã hội cao

"Trước kia, người ta nghĩ rằng vì mối có ngoại hình rất khác gián, nênchúng phải thuộc về một bộ sinh vật khác. Chỉ đến gần đây, khi chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm khác ngoàihình dáng và kích cỡ hiển nhiên của mối, chúng tôi mới nhận ra rằngmối giống gián ở rất nhiều điểm".

Sinh vật sống

Tất cả các sinh vật sống đều đượcphân loại trong một hệ thống taxon(cây gia đình), theo những thứ bậctừ tổng quát nhất (thân cây) đếnmức phân chia nhỏ nhất (các cành con) là: giới, ngành, lớp, bộ, họ, chi và cuối cùng là loài. Ở các cấp càngnhỏ, các sinh vật có độ giống nhau càng lớn.

Khi phân tích trình tự ADN của 107 loài thuộc nhóm Dictyopera (gồm mối, gián, và bọ ngựa), nhóm nghiên cứukết luận rằng mối nên được xếp vào một họ trong bộ gián.

Eggleton không ngạc nhiên vì kết quả này. Ông cho biết sự phân loại mối đã gây tranh cãi từ những năm 1930.Tranh cãi này bắt đầu khi các nhà nghiên cứu tìm thấy một số loài vi khuẩn trong ruột mối cho phép chúng tiêuhoá gỗ cũng có mặt trong một nhóm gián.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?