Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Muỗi truyền bệnh đã kháng thuốc diệt côn trùng

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Mạnh, Khoa Sinh học phân tử (Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Việt Nam), qua các thí nghiệm cho thấy, tại Hà Nội và một số vùng đã có hiện tượng muỗi truyền sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản đã bị kháng thuốc diệt côn trùng. Điều này không những gây nên nguy cơ bị truyền nhiễm bệnh cao hơn mà còn khiến dịch gây bệnh quanh năm, không thể chủ động dập tắt dịch.

Nguyên nhân muỗi kháng thuốc diệt côn trùng là do người dân tự ý, lạm dụng thuốc diệt muỗi mà không có kế hoạch, sử dụng hoá chất nông nghiệp quá nhiều khiến muỗi quen với các hoá chất... Khi dùng nhiều hoá chất sẽ khiến cho muỗi có áp lực chọn lọc để tồn tại, từ đó có biến đổi chất để thích nghi với môi trường nhiều hoá chất này.

Cũng không loại trừ, từ trước đến nay, cách dập dịch sốt xuất huyết vẫn đang làm sai phương pháp là dập dịch từ trong ra ngoài và khi có dịch mới dập.

Theo các chuyên gia, để tránh tình trạng này, người dân cần có sự chọn lọc trong việc sử dụng hoá chất, thay đổi hoặc dùng kết hợp hoá chất mới. Cơ quan dịch tễ nên dập dịch từ ngoài vào trong và dập từ vùng chưa có dịch vào lòng dịch. Diệt muỗi trưởng thành trong vòng 2 tuần, sau đó người dân tiếp tục diệt bọ gậy...

Còn PGS Nguyễn Thuý Hoa, Trưởng khoa Côn trùng và Động vât y học cho rằng, cơ quan dịch tễ chủ yếu phun thuốc diệt muỗi tức thời chứ không diệt hoàn toàn, vì thế sau đó người dân phải chủ động diệt bằng cách làm sạch nhà cửa, đổ nước lưu...

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết hiện nay, nhiều người sử dụng thuốc diệt muỗi có tác dụng tồn lưu trong vòng 3 - 6 tháng cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

Tuy nhiên, cần sử dụng thuốc được chứng nhận của Bộ Y tế, tránh dùng hàng trôi nổi vì các hoá chất này thường có độc tính cao hơn nhóm clo, DDP gây nên các bệnh nguy hiểm, thậm chí là mầm mống ung thư cho con người và môi trường, không được dùng bừa bãi.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?