Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Muôn vàn côn trùng gây hại tới sức khỏe người dân

Vừa qua hầu hết tất cả mọi người từ người già đến trẻ nhỏ ở 5 dãy nhà khu tái định cư thuộc phường Hương Sơ, TP Huế đều bị “côn trùng lạ” tấn công, khiến cuộc sống ở đây trở nên xáo trộn và nhiều lo lắng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Những con côn trùng này thường bò lổm ngổm trong phòng, hành lang và mọi ngóc ngách của khu tái định cư. Chúng có cái đuôi chẻ 2, nhìn không khác gì đuôi con bọ cạp. Tuy nó không cắn người dân nhưng khi bò lên người khiến người dân cảm thấy ngứa ngáy.

Khi lấy tay gạt xuống hay vô tình bị bám vào quần áo, chăn màn, khăn… thì chỗ tiếp xúc với "côn trùng lạ" đều có biểu hiện bị đỏ, ngứa sau đó chảy mủ. Thậm chí một số người và trẻ nhỏ còn bị sốt.

Được biết loại "côn trùng lạ" tấn công người dân gây viêm da, bong rộp trong những ngày qua là kiến 3 khoang.

Cũng nguy hiểm không kém loại kiến 3 khoang kia là bọ xít "hút máu người", chúng truyền bệnh Chagas (bệnh ngủ) cho con người. Bọ xít "hút máu người" dài 9,5 đến 33mm, phần bụng rộng và dẹp, đầu, thân và các phần phụ khác nhẵn hoặc có lông ngắn. Ở rìa thân có sọc màu vàng thân có màu nâu đặc trưng, khác với các loại bọ xít khác có đủ màu xanh, đen, nâu...

Loài bọ xít hút máu vốn bị nhiễm T.cruzi (do chích vào vật chủ đã nhiễm bệnh) khi hút máu người hay động vật ký sinh trùng sẽ theo vết đốt xâm nhập vào mạch máu. Ngoài ra bọ xít còn thải ra phân có chứa T.cruzi nạn nhân gãi vào vết chích sẽ làm T.cruzi theo máu hoặc chất nhầy xâm nhập vào cơ thể.

T.cruzi có thể “ngủ yên” từ 10 đến 20 năm, sau đó sẽ gây một số vấn đề mạn tính về tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ thần kinh.

Ngoài ra, đã không ít người mất mạng hoặc hôn mê do ong đốt. Như trường hợp của cháu Hồ Văn Chung (trú xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Sáng 26-8, Chung cùng các cháu Hồ Văn Vui, Hồ Văn Van và Hồ Văn Vin chơi phía sau một chiếc xe ủi đang làm đường.

Khi xe húc vào bụi cây, cả bốn cháu bất ngờ bị một đàn ong tấn công dữ dội. Cháu Vin không may tử vong sau đó.

Còn Chung được chuyển vào khoa Nhi - Bệnh viện T.Ư Huế từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, với tình trạng hôn mê, xuất huyết, tổn thương và suy chức năng nhiều cơ quan như hô hấp, tuần hoàn, thận, gan, tim và rối loạn chức năng đông cầm máu.

Nghĩ rằng những con côn trùng kia vô hại, nếu có bị chúng tấn công cũng chỉ ngứa ngứa, buốt buốt rồi qua đi. Nhưng không, chúng có thể lấy đi mạng người nếu chúng ta không biết cách phòng tránh. Kể cả ngay những con muỗi bé tí ti cũng có thể gây dịch bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta nên tự bảo vệ mình.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?