Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Muỗi aedes- nguyên nhân của đại dịch sốt xuất huyết

Trong mùa hè năm 2017, các bệnh viện tại Việt Nam, đặc biệt các viện nhi tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng… đã ghi nhận rất nhiều ca nhiễm bệnh sốt xuất huyết vào mùa hè, gây quá tải bệnh nhân trong các bệnh viện. Nguyên nhân trực tiếp của căn bệnh này được các bác sĩ chẩn đoán là do muỗi aedes ( Muỗi vằn). Chúng là loài côn trùng gây nên và lây truyền trực tiếp thông qua việc đốt con người, đặc biệt là trẻ em.

Muỗi aedes là gì?

Muỗi aedes hay còn gọi là muỗi vằn, chúng có màu đen, xen màu đổ ở khu vực chân, thân, bụng. Vùng ngực muỗi có các vảy trắng xếp hành hàng và trên lưng có hình chiếc đàn màu trắng.

Muỗi aedes- nguyên nhân gây đại dịch sốt xuất huyết vào mùa hè

Muỗi vằn thường sống ở những nơi ẩm ướt, đặc biệt là trong các chum nước, khu vực bụi rậm có đất ẩm, trong góc nhà, khu vực nghỉ ngơi của con người, và sẵn sàng tấn công con người bất cứ lúc nào. Muỗi vằn phát triển mạnh nhất vào mùa mưa, đặc biệt là mùa hè, và có khả năng sinh trưởng rất nhanh và gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người.

Nguy hiểm của muỗi Aedes

Muỗi aedes thường đốt người vào thời gian buổi sáng, ban ngày và chậm choạng tối, khi đốt rất êm và nếu con người không chú ý thì sẽ rất khó bị nhận biết bị muỗi đốt. Chúng là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết- một căn bệnh có khả năng bùng phát thành đại dịch khiến nhiều bệnh viện quá tải và lượng người tử vong liên tục tăng lên trong thời điểm mùa hè.

Muỗi aedes- nguyên nhân của đại dịch sốt xuất huyết

Muỗi aedes nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Hiện nay sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như thuốc đặc trị vì vậy mà nếu không tiêu diệt triệt để muỗi aedes thì nguy cơ sốt xuất huyết bùng phát thành đại dịch năm 2018 là rất dễ sảy ra.

Sốt xuất huyết thường có biểu hiện rất giống những bệnh sốt thông thường như đau đầu, sốt phát ban, nổi mẩn, chảy máu cam, chảy máu chân răng, nôn ra máu, đau bụng, lạnh chân tay, tụt huyết áp… nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Cách diệt muỗi Aedes triệt để

Nếu bạn phát hiện trong không gian sống của mình có muỗi aedes xuất hiện thì nên áp dụng một số biện pháp diệt muỗi triệt để dưới đây để hạn chế tối đa nguy cơ bị sốt xuất huyết do muỗi aedes gây ra.

  • Vệ sinh sạch sẽ không gian sống, không nên dùng chum, thau đựng nước mưa, phát quang bụi rậm…
  • Sử dụng các công cụ chống muỗi tiếp xúc với cơ thể như: thả màn khi đi ngủ, bôi kem chống côn trùng, dùng rèm cửa, rèm cửa sổ trong gia đình.
  • Diệt muỗi bằng biện pháp đơn giản như bình xịt côn trùng, vợt muỗi điện…
  • Nếu bạn muốn diệt muỗi an toàn trong không gian rộng như nhà máy, xí nghiệp, công ty, văn phòng, khu chung cư…. thì nên sử dụng dịch vụ diệt muỗi tại nhà của các công ty diệt côn trùng uy tín để diệt muỗi triệt để.
  • Diệt muỗi là biện pháp hiệu quả để phòng tránh sốt xuất huyết
  • Ngoài ra, diệt muỗi cần được tiến hành trên diện rộng mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?