Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nông dân bị lừa mua thuốc diệt côn trùng

Mới đây, chị Nguyễn Thị Kim Hương, chủ cửa hàng tạp hóa ở chợ Ninh Điền (xã Ninh Điền, Châu Thành, Tây Ninh) tiếp vị khách chừng 30 tuổi vào chào hàng hai loại sản phẩm: bột thông ống cống và hóa chất diệt côn trùng.

Người thanh niên tự giới thiệu tên Linh, là “người của công ty sản xuất ra sản phẩm”, và đề nghị chị Hương lấy hàng của anh ta. Chị Hương từ chối, cho biết ở vùng này chẳng thấy ai sử dụng những sản phẩm trên. Trước khi ra về, người thanh niên dặn: “Nếu có ai hỏi mua, chị nhớ gọi điện dùm tôi nhé. Mua ít hay nhiều tôi cũng sẽ mang hàng tới nơi”.

Hôm sau, chị Hương tiếp một vị khách tên Tâm. Anh ta vào cửa hàng chị Hương để mua nước giải khát. Sau khi tính tiền ra về, Tâm thấy tờ quảng cáo bột thông cống và thuốc diệt côn trùng trước cửa hàng, làm ra vẻ ngạc nhiên: “Chị có bán mấy loại này à, chỗ em đang cần mua với số lượng lớn”. Nói xong, anh ta vào lại cửa hàng và đề nghị chị cho xem những sản phẩm trên. Chị Hương cho biết là không có bán, nếu anh ta muốn mua thì chị gọi điện (số điện thoại trên tờ rơi dán ngay cửa) cho người tên Linh. Linh nói là đang ở xa, nếu chị muốn lấy hàng thì phải chờ vài giờ.

Người tên Tâm ra vẻ sốt ruột hối chị Hương: “Chị bảo anh ta mang hàng đến nhanh nhé, mỗi loại 100 túi. Tôi đặt cọc truớc 500 ngàn đồng, chiều quay lại lấy hàng”. Khi người Tâm đi khỏi chừng 20 phút thì người tên Linh xuất hiện. Chị Hương gọi điện thoại người tên Tâm, bảo anh ta đến nhận hàng thì anh ta cho biết đang bận, chiều sẽ đến lấy hàng. Linh giao cho chị Hương 100 gói bột thông cống hiệu Craibe (trị giá 2 triệu đồng) và 100 gói hóa chất diệt côn trùng hiệu Termosant (trị giá 3 triệu đồng). Tổng cộng, chị Hương “phải” mua hàng của người tên Linh với số tiền 5 triệu đồng.

Thế nhưng, chiều hôm đó rồi đến nhiều ngày sau, chị Hương gọi cho người tên Tâm để yêu cầu anh ta đến nhận hàng.

Lúc thì anh ta hẹn sẽ đến, lúc lại bảo bận quá, lúc thì anh ta không nghe máy. Rốt cuộc, chị Hương ôm một đống hàng không tiêu thụ được mà cũng chẳng biết phải dùng vào việc gì. Liên lạc với Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường (số 9A, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), được biết, trung tâm này có đội ngũ cộng tác viên đi chào hàng bán lẻ sản phẩm bột thông cống Craibe. Đội ngũ này đi hoạt động có giấy giới thiệu, có thẻ cộng tác viên và chỉ chào hàng bán lẻ cho người tiêu dùng, không được phép bán hàng có số lượng lớn cho các cửa hàng, quầy tạp hóa. Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường cho biết, rất có khả năng những đối tượng bán hàng cho chị Hương là kẻ lừa đảo.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phạm Ngọc Sơn, Phó phòng kinh doanh Công ty cổ phần thuốc diệt côn trùng Việt Nam (số 102 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM), là đơn vị sản xuất sản phẩm hóa chất diệt côn trùng có tên Termosant 10CS cho biết: “Khoảng 3 tuần nay, mỗi ngày tôi nhận hàng chục cuộc gọi của người dân ở nhiều tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Họ phản ánh việc bị một số người xưng là nhân viên Công ty cổ phần thuốc diệt côn trùng Việt Nam đi “lừa đảo”…

Ông Sơn nói thêm: “Công ty không có bất kỳ đội ngũ nhân viên nào đi chào hàng, bỏ mối hay bán lẻ ở các tỉnh. Công ty chỉ có duy nhất 1 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại TP.HCM. Các sản phẩm của Công ty được các đại lý và các nhà phân phối được ủy quyền đưa ra tiêu thụ trên thị trường”.

Theo thông tin VietNamNet thu thập được, một số hộ buôn bán tạp hóa ở khu vực xã Thành Long, chủ vựa phân bón ở xã Ninh Điền (Tây Ninh) cũng sập bẫy như chị Hương.

 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?