Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt côn trùng 'muỗi' bằng dầu quế

Ngoài việc gây khó chịu trong mùa hè, loài muỗi còn là tác nhân lây truyền một số bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét hay sốt vàng. Mặc dù các biện pháp diệt côn trùng truyền thống thường có hiệu quả trong việc kiểm soát các ấu trùng muỗi trước khi chúng nở, nhưng việc sử dụng những chất này liên tục sẽ gây tổn hại tới môi trường và làm ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

"Những vấn đề này đã nêu bật nhu cầu cần phải có những chiến thuật mới để tiêu diệt ấu trùng muỗi", Giáo sư Peter Shang-Tzen Chang thuộc Khoa Bảo tồn tài nguyên và rừng, ĐH Quốc gia Đài Loan và là người đứng đầu nhóm nghiên cứu, nhận định. Ông và đồng nghiệp đã thử nghiệm 11 hợp chất có trong tinh dầu chiết xuất từ lá quế để đánh giá khả năng diệt ấu trùng loài muỗi truyền bệnh sốt vàng (Aedes aegypti).

Chang cho biết: "Bốn hợp chất - cinnamaldehyde, cinnamyl acetate, eugenol và anethole - cho thấy có khả năng rất mạnh trong việc chống lại ấu trùng A. aegypti trong 24 giờ thử nghiệm".

Theo ông, mặc dù những tinh dầu thông thường khác như tinh dầu bạc hà cũng có khả năng chống muỗi, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà khoa học đã chứng minh được dầu quế có thể là một chất diệt côn trùng hiệu quả và an toàn, hơn nữa lại có mùi hương dễ chịu.

Mặc dù nhóm nghiên cứu mới chỉ thử nghiệm tác dụng của dầu quế trên ấu trùng của loài muỗi truyền bệnh sốt vàng, nhưng các nhà khoa học cho rằng nó cũng có khả năng tiêu diệt ấu trùng của các loài muỗi khác. Những nghiên cứu tiếp theo sẽ nhắm đến tác dụng đó.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?