Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Mẹo đuổi muỗi không cần dùng thuốc

Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn đuổi sạch muỗi hay côn trùng ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc.

Mẹo đuổi muỗi không cần dùng thuốc

- Bạn đốt vỏ cam, quýt trong nồi rồi đặt trong phòng để đuổi muỗi. Muỗi sợ những loại hương tương tự như hương vỏ cam, quýt vì vậy hãy đốt vỏ loại trái này sau đó đặt trong phòng để hương bay toả khắp nhà nhằm xua đuổi muỗi ra khỏi phòng nhanh chóng.

- Bạn cũng có thể cho 5 - 10 ml bia hoặc nước đường vào chai rồi lắc thật mạnh sau đó để ở những nơi nhiều muỗi sẽ làm lũ muỗi sợ và bỏ đi.

- Mùi hương của tỏi cũng là cách diệt muỗi, nó sẽ làm lũ muỗi sợ và bay đi vì vậy hãy đặt bát tỏi nghiền nát vào những nơi muỗi thường bay đến để xua đuổi chúng bay đi.

- Hương của cây sả cũng làm cho muỗi sợ, bạn hãy trồng chậu cây sả trong phòng, có thể trang trí thành chậu cảnh dễ thương vừa giúp xua đuổi muỗi vừa có không gian mát mẻ và thân thiện trong phòng của mình.

- Ăn tỏi sống hoặc uống vitamin nhóm B, lúc sau cơ thể bài tiết mồ hôi sẽ mang theo loại mùi khiến muỗi không dám đến gần. Ăn tỏi vừa tăng cường hệ thống miễn dịch vừa có tác dụng đuổi muỗi.

- Lấy bã chè đã phơi khô, sau đó cho vào cốc sành và đốt ở trong phòng.

- Cho nước đường vào chai rượu hoặc chai bia rồi đặt dưới gầm bàn hoặc góc tường nơi nhiều muỗi “cư trú”. Muỗi thấy mùi rượu ngọt sẽ chui vào trong chai, bị dính nước đường hoặc bia mà chết.

- Dùng rèm che cửa sổ để hạn chế muỗi bay vào nhà.

- Đóng cửa sổ lại, trước cửa đặt đĩa chứa dung dịch xà phòng, hôm sau sẽ có vài con muỗi “bị tiêu diệt”.

- Đặt lọ dầu gió được mở nắp trong phòng.

- Lấy nước đã ngâm viên vitamin B1 xoa lên người cũng có thể khiến muỗi không dám đến gần cơ thể. Loại vitamin có tính hòa tan trong nước này sẽ không lưu giữ trên cơ thể lâu.

- Mùa hè, mặc áo màu xanh biển sậm hoặc màu nâu thì tỉ lệ bị muỗi đốt sẽ cao hơn; nên mặc trang phục có màu sáng nhạt như màu trắng, màu vàng...

- Có thể lắp đèn có ánh sáng màu cam trong phòng ngủ, vì muỗi sợ ánh sáng cam.

- Muỗi hoạt động mạnh ở nhiệt độ từ 28-30 độ C, do đó nên hạn chế dùng điều hòa ở khoảng nhiệt độ này để “tiếp tay” cho chúng sinh sôi.

Trên đây là những mẹo vặt hay giúp bạn đuổi muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?