Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt côn trùng, phòng trị Bệnh do vi khuẩn cho Cá Mú lồng năm 2015

Biểu hiện của cá mú khi mắc bệnh như thế nào, thưa ông?

Tùy thuộc từng loại vi khuẩn tấn công vào cá. Tuy nhiên, biểu hiện cơ bản của cá mắc bệnh do vi khuẩn tấn công là: vây cá bị rữa, xuất huyết dưới da, có khối u, màu sắc đậm hơn bình thường, mắt đục, mắt lồi có xuất huyết hoặc không.

>> Giới thiệu mô hình nuôi Cá mú cọp lồng, mua cá mú cọp giống

Hậu quả là những con cá bị bệnh nặng sẽ chết nằm ở đáy rất khó phát hiện và đây cũng là cơ sở để bệnh lây lan sang các con khác trong lồng nuôi. Bởi vậy, khi phát hiện bệnh cần phải tiến hành xử lý ngay không để bệnh dễ dàng phát tán.

Chất lượng thức ăn cá mú lồng kém

Mật độ nuôi quá cao, chất lượng thức ăn kém, nước ô nhiễm do chất thải từ sản xuất công nghiệp, chất thải từ tàu khai thác hải sản là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập tấn công cá. Ông Nguyễn Vân Thanh - Phó Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh Kiên Giang sẽ hướng dẫn bà con cách phòng và trị bệnh do nhiễm vi khuẩn trên cá mú nuôi lồng bè.

Thưa ông, vi khuẩn gây bệnh cho cá mú chủ yếu là loại nào? Vi khuẩn gây bệnh cho cá mú chủ yếu là những loại vi khuẩn thuộc nhóm gram âm, gram dương... Những loại vi khuẩn này chủ yếu sống bám vào lưới, trên cây cỏ và động vật trong môi trường nuôi, liên kết với các phần tử trong nước hoặc tồn tại dưới dạng phiêu sinh trôi nổi tự do trên mặt nước.

Ông có thể hướng dẫn cho bà con cách phòng và trị bệnh cho cá mú do vi khuẩn tấn công?

Cần duy trì mật độ nuôi thích hợp bên trong hệ thống nuôi, đồng thời duy trì sự lưu thông nước cho lồng nuôi bằng cách vệ sinh và thay lồng mới khi lồng nuôi có nhiều sinh vật bám (để giảm thiểu sinh vật bám trên lưới). Thức ăn phải tươi hoặc thức ăn chế biến thì cần bảo quản tốt để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cá.

Với cá có biểu hiện bệnh, cần tắm cá trong nước ngọt, không kéo dài quá 15 phút. Tắm cá nhanh bằng dung dịch formalin và iodine (200cc formol + 5cc iodine/m3).

Tắm cá bằng Oxytetracycline 20 - 30ppm (20 - 30 gam/m3), tắm trong nước ngọt, sục khí, 15 - 20 phút.

Tắm formol + thuốc tím (20cc formol + 5 - 10 gam thuốc tím/m3) thời gian 15 - 20 phút, sục khí.

Với mỗi loại cá bệnh cần phải làm kháng sinh đồ để có thể tìm nguyên nhân gây bệnh rồi sử dụng loại kháng sinh thích hợp cho từng trường hợp bệnh cụ thể. Có như vậy mới trị bệnh cho cá được hiệu quả, tiết kiệm.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?