Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nguồn gốc chính xác của loài chó xoáy Phú Quốc ở đâu?

Trung tâm Bảo tồn và Trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc - Trang trại Thanh Nga ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đang bảo tồn, gìn giữ giống loài chó xoáy đặc biệt quý hiếm, đồng thời phục vụ giải trí, tìm hiểu của khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Cho đến nay, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc chính xác của loài chó xoáy Phú Quốc. Người dân bản địa cho rằng chúng đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm. Đây là loài chó rất tinh khôn, biết nghe lời chủ, bảo vệ và trung thành với chủ...

Đặc điểm riêng của chó xoáy Phú Quốc là xuất xứ từ Phú Quốc, có xoáy lưng, chân màng vịt, dáng đẹp, ngực nở, bụng thon, lông mịn ngắn, đuôi cong vót cần cân. Đặc biệt, xoáy lưng tự nhiên nhiều kiểu như xoáy kiếm, xoáy yên ngựa hay xoáy bờm ngựa.

Nguồn gốc chính xác của loài chó xoáy Phú Quốc ở đâu?
Ảnh: phununet.com

Ông Nguyễn Chung, người quản lý Trung tâm bảo tồn và Trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc cho biết, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, bảo tồn đàn chó xoáy gần 200 con. Khuôn viên rộng 10.000m², thiết kế theo dòng đời của chó xoáy Phú Quốc là sinh - lão - bệnh - tử gồm: khu hoang dã, khu chuồng giống, khu sinh sản, khu huấn luyện, khu biểu diễn leo vượt rào, trường đua, nhà nấu ăn, khu điều dưỡng, trị bệnh và khu nghĩa trang cho chó.

Theo sự phát triển du lịch của đảo Phú Quốc, Trung tâm hiện đã hình thành trường đua chó với hơn 25 “vận động viên”. Địa hình trường đua thiết kế mang tính hoang dã như băng rừng, lội suối, phóng cao, luồn lách, rượt đuổi, bơi qua ao hồ.

Ông Nguyễn Chung cho biết, trường đua thành lập cách đây hơn 11 tháng. Quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng biết được tính nết cũng như những sở đoản, sở trường về phóng cao, rượt đuổi, leo trèo, săn bắt… của từng chú chó, sau đó lựa chọn tập luyện phù hợp với khả năng từng con. Hiện nay, ngoài 25 “vận động viên chuyên nghiệp", trường đua còn có những chú chó có khả năng leo vượt qua hàng rào cao 2m phục vụ khách tham quan, du lịch.

Hiện nay, nhiều khách du lịch khi đến Phú Quốc tìm đến tham quan trường đua chó và tìm hiểu quy trình bảo tồn giống chó xoáy Phú Quốc.

Trong thời gian tới, ngoài việc bảo tồn, Trung tâm bảo tồn và Trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc sẽ mời những chuyên gia huấn luyện thú chuyên nghiệp, hướng đến tạo ra đội “khuyển nghiệp vụ", đồng thời chăm sóc để sản sinh ra những chú chó xoáy Phú Quốc đẹp, biết biểu diễn nhiều động tác, tiết mục hấp dẫn và xây dựng thương hiệu chó xoáy Phú Quốc nhằm thêm một điểm nhấn độc đáo với du khách khi đến với đảo Ngọc Phú Quốc.

Theo Vietnam+

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?