Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Trung Quốc giúp nuôi gián đất: Sở không ngại dân kiện?

Cụ thể, trước thông tin ông Nguyễn Đình Nguyên (Lương Tài, Bắc Ninh) cho biết nếu Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh không bồi thường thỏa đáng sẽ kiện ra tòa, ông Ngô Tân Phượng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nói: "Việc kiện đòi bồi thường là quyền của họ".

 

Ông Ngô Tân Phượng nói thêm: "Tỉnh đã giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nôn thôn là đầu mối trả lời báo chí. Làm gì cũng phải theo chính sách chế độ, pháp luật của nhà nước, không thể nào nói thế nào thành thế đó 

Trước đó, theo thông tin từ ông Nguyễn Đình Nguyên, sáng 25/3, Sở kế hoạch Đầu tư và UBND xã Quảng Phú đã làm việc với gia đình ông.

"Sau cuộc gặp, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có nói sẽ báo cáo với UBND tỉnh để tìm hướng hỗ trợ. Nếu ngày một ngày hai không có câu trả lời, gia đình tôi bị thiệt hại vậy, tôi sẽ mời các đoàn luật sư để làm đơn", ông Nguyên nói. 

Thiệt hại 3 tỷ đồng

Theo tính toán của ông Nguyên, số tiền thiệt hại tính đến thời điểm trước khi tiêu hủy chỉ tính riêng ở cơ sở một đã vào khoảng 2,6 tỷ chưa tính đến tiền công của chuyên gia, công nhân và thức ăn cho gián đất trong 6 tháng… Như vậy số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.

"Tôi có gặng hỏi đại diện Sở để biết được ngày chính thức họ sẽ trả lời nhưng họ nói việc này phải có ban ngành nhà nước cùng tham gia, không thể quyết nhanh như một giám đốc công ty TNHH một thành viên quyết định được", ông Nguyên cho biết thêm.

Ngoài ra, theo ông Nguyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư còn nói sau này nếu gia đình có nhu cầu chuyển đổi sang hướng kinh doanh, chăn nuôi khác như gà, vịt hay lợn... thì sẽ được hỗ trợ về kinh phí xây dựng chuồng trại, giống, kỹ thuật nhưng gia đình ông không có ý định đầu tư vào việc chăn nuôi vì đã từng thua lỗ nhiều.

Theo như ông Nguyên, việc bồi thường từ phía Sở Kế hoạch Đầu tư phải thỏa đáng, nếu không, gia đình ông cũng sẽ vẫn làm đơn ra tòa.

"Tôi có nói họ phải bồi thường cho chúng tôi thỏa đáng, không thỏa đáng chúng tôi sẽ tiếp tục làm đơn. Nếu đòi bây giờ, đòi nhiều lắm, đáng nhẽ tôi phải được bằng này nhưng tôi đã mất trắng rồi", ông Nguyên nói.

Cũng trong chiều ngày 26/3, trao đổi với PV Đất Việt, ông Vũ Thái Ninh - Trưởng phòng Chăn nuôi (Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn Bắc Ninh) cho biết, việc bồi thường, lãnh đạo Sở kế hoạch Đầu tư và cơ quan cấp trên xem xét xử lý.

Ông Ninh nhấn mạnh rằng, giấy phép nhân nuôi gián đất do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép, Sở Nông nghiệp không được biết cho đến khi xuống kiểm tra. 
 
Việc nông dân nuôi gián đất đã diễn ra vào năm 2013, trên thực tế Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh đã cấp phép cho các hộ dân được phép nhân nuôi gián đất.

Tuy nhiên sau khi Sở Nông nghiệp Bắc Ninh được sự chỉ đạo của UBND Bắc Ninh đã hỏi xin ý kiến của Bộ Nông nghiệp, đến ngày 18/3, sau khi nhận được văn bản của Bộ và chỉ đạo nóng của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp, Sở đã có văn bản trình lên UBND Bắc Binh. UBND Bắc Ninh đã chỉ đạo tiêu hủy toàn bộ số gián đất đang nuôi tại các hộ dân.

Nói về việc cấp phép cho các hộ dân nhân nuôi gián đất, ngày 20/3, ông Ngô Tân Phượng - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đã thừa nhận đã từng cấp phép cho các hộ dân vào khoảng tháng 9, tháng 10/2013.

“Thực ra trong hướng dẫn doanh nghiệp được phép đăng ký côn trùng nhưng không chi tiết côn trùng nào được, côn trùng nào không nên anh em nghĩ vẫn có thể cấp được nhưng sau khi thấy ý kiến chỗ nọ chỗ kia không ổn nên cũng thu lại”, ông Phương nói.

Nêu quan điểm trước sự việc này, luật sư Trịnh Cẩm Bình - Giám đốc Công ty Luật Biển Đông (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, doanh nghiệp bị thiệt hại có quyền khởi kiện Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị cấp phép nhân nuôi gián đất để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?