Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt cỏ không dùng chất hoá học

Kiểm soát cỏ dại

Cỏ dại là một vấn đề đau đầu đối với người nông dân của các nước trên thế giới, kể cả những nước có công nghệ tiên tiến như Mỹ. Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra một phương pháp mới kiểm soát cỏ dại bằng một loại cây bao phủ thay vì dùng chất hóa học.

Nhà nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ Steve Mirsky cùng với các nhà nghiên cứu khác tiến hành trồng một cánh đồng lúa mạch đen, trước khi mùa gieo hạt. Khi cây cao khoảng 2 mét, nhóm nghiên cứu thay vì cắt lúa mạch đen, đã san bằng chúng bằng cách máy cán có trục lăn, nén và ép chúng thành một lớp thảm dầy ngăn cỏ dại phát triển. Lúa mạch đen được sử dụng như một loại cây che phủ vì nó giúp ngăn xói mòn, giúp đất giữ các chất dinh dưỡng, và làm giảm sự cần thiết phải làm đất.

Phát triển cỏ dại

Nhà nghiên cứu Steve Mirsky cho biết: “Lớp lúa mạch đen này che phủ toàn bộ mặt đất, giảm lượng ánh sáng xuống bề mặt đất. Tấm chăn che phủ này cũng giúp cho đất ẩm hơn, đồng thời ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của cỏ dại”.

Mặc dù mất nhiều thời gian hơn nếu áp dụng phương pháp này, nhưng nhóm nghiên cứu cho biết, những loại thực vật thảm sau khi khô lại và mục ruỗng sẽ là nguồn phân bón rất hữu ích cho đất trồng mùa vụ tiếp theo. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc áp dụng phương pháp này đó là các cây trồng sẽ hoàn toàn là sản phẩm hữu cơ, không sử dụng chất hóa học.

 

Tags: 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?