Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loại bỏ kiến trong nhà bếp - diệt kiến giá rẻ

Kiến bị thu hút bởi thực phẩm và chúng thường tìm đến nhà bếp của bạn. Bạn có thể tiêu diệt chúng bằng mồi làm từ những nguyên liệu đơn giản sẵn có trong nhà và hãy nhớ lau dọn nhà bếp mỗi ngày. Sau đây là hướng dẫn để bạn loại bỏ những con kiến khỏi nhà bếp.

>> Indonesia tăng cường ứng dụng công nghệ sinh học

>> Phát hiện thêm nguyên nhân gây tiệt chủng voi ma mút

>> Indonesia tăng cường ứng dụng công nghệ sinh học

Phần 1: Quan sát.

Bước 1: Theo dõi những con kiến trong nhà của bạn trong vài phút. Hãy cố gắng tìm điểm thâm nhập của chúng từ cửa sổ, vườn, cửa chính hay vết nứt trên tường trong nhà bếp.

Loại bỏ kiến trong nhà bếp

Bước 2: Chú ý các dấu vết mà những con kiến đi theo. Bạn sẽ thấy rằng tất cả chúng đều đi chung một đường. Điều này rất quan trọng để bạn xóa bỏ các dấu vết khi lau dọn.

Bước 3: Tìm các đụn kiến (tổ kiến) trong sân hoặc lối đi. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể tìm ra nơi đàn kiến trú ngụ, việc tìm kiếm có thể giúp bạn diệt tận gốc vấn đề. Xay nát vỏ cam cùng với khoảng 120ml nước ấm (bạn có thể dùng máy xay sinh tố) rồi đổ hỗn hợp này lên đỉnh đụn kiến (tổ kiến).

Phần 2: Lau dọn.

Bước 1: Rửa sạch toàn bộ bát đĩa bẩn. Bát đĩa bẩn là một trong những nguyên nhân hấp dẫn lũ kiến. Rửa sạch tất cả những vật đựng mà kiến đã từng thâm nhập ví dụ như hộp đựng đường, hộp đựng xi-rô hoặc khay đựng trái cây. Đổ đầy và niêm phong các vật đựng. Cất tất cả đồ ngọt vào trong tủ lạnh cho đến khi nhà bếp của bạn được lau dọn sạch sẽ.  

Bước 2: Hút bụi, lau dọn nhà bếp và bất cứ đâu mà bạn thấy kiến, không chỉ loại bỏ kiến mà bạn cũng cần loại bỏ các vụ bánh, vụn thức ăn. Hút bụi, lau nhà bếp của bạn sau mỗi 3-4 ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lau dọn cả khu vực dưới  sàn, tủ và bàn ăn. Bạn nên lau dọn sàn bếp trước khi đặt bẫy chúng trong những lần sau.

Bước 3: Lau các quầy, kệ, tủ và sàn nhà với dấm trắng. Điều này sẽ giúp xóa sạch đường mòn của kiến. Để sẵn một chai xịt giấm trong bếp, phun và lau mặt bàn bếp sau mỗi lần bạn nấu nướng.

Phần 3: Bẫy kiến bằng hàn the

Bước 1: Trộn 1 cốc đường với 1 cốc hàn the, để trong 1 cái bát, đổ nước vào cho đến khi có được hỗn hợp đặc dạng xi-rô.

Bước 2: Lấy bìa cứng, rót một ít xi-rô hỗn hợp vừa trộn được lên bề mặt bìa cứng. Đặt tấm bìa này ở gần nơi mà kiến thâm nhập vào nhà. Kiến sẽ ăn xi-rô và đem chất độc này về tổ của chúng. Những con kiến khác trong tổ sẽ ăn chất độc được mang về, như vậy một lượng lớn kiến trong tổ sẽ bị tiêu diệt.

Bước 3: Đặt thêm nhiều các bìa cứng chứa xi-rô ở những nơi mà kiến hay tụ tập chẳng hạn như các khu vực dưới bồn rửa và trong tủ bếp. Lưu ý để ngoài tầm tay trẻ em và vật nuôi vì mặc dù xi-rô không quá độc với người lớn nhưng có thể gây nhiễm độc với trẻ nhỏ và vật nuôi. Hãy nhớ rửa tay sau khi bạn xử lý hàn the.

Bước 4: Rắc hàn the ở những nơi mà bạn thấy kiến đi lại trong sân nhà hoặc lối đi. Bạn cần lặp lại việc này mỗi khi trời mưa xong. Nếu trẻ nhỏ hoặc vật nuôi đi lại trong vườn hay trên lối đi thì bạn nên dùng phấn rôm hay bột quế thay vì hàn the.

Phần 4: Phòng chống kiến

Bước 1: Giữ thực phẩm an toàn khỏi kiến, buộc chúng phải bỏ qua. Kéo một vòng tròn băng dính xung quanh bát hoặc đĩa với mặt dính hướng lên trên. Kiến sẽ không có khả năng vượt qua được đường biên này.

Bước 2: Giữ thực phẩm trên bàn ăn bằng cách đặt các bát nhựa chứa đầy nước dưới mỗi chân bàn. Kiến sẽ không có khả năng băng qua nước để leo chân bàn lên trên.

Bước 3: Trồng cây bạc hà xung quanh các cơ sở, móng ngôi nhà của bạn. Điều này sẽ ngăn cản kiến cố gắng xâm nhập ngôi nhà nhưng bạn cũng cần nhớ rằng cây bạc hà có thể phát triển và lây lan rất nhanh.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?