Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Loài voi biết an ủi đồng loại loài voi thông minh

loài động vật voi

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy voi là loài động vật có thể thấu hiểu và an ủi đồng loại khi cần thiết.

>> Loài khướu đất hung mới ở Bangladesh,Trung Quốc, Lào, Myanmar và Việt Nam

>> Giới thiệu cuốn sách du khảo về côn trùng của Maria Sibylla Merian

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Emory theo dõi 26 voi châu Á được nuôi tại khu bảo tồn ở phía bắc Thái Lan trong một năm, Redorbit cho hay. Trong thời gian này, nhóm chuyên gia đã quan sát và ghi lại các tình huống khiến voi hoảng sợ như gặp phải kẻ thù nguy hiểm hay chạm trán với voi khác đàn và phản ứng của voi trong đàn.

Loài voi biết an ủi đồng loại
Các con voi có thể an ủi lẫn nhau mỗi khi đồng loại gặp hoạn nạn. (Ảnh: ShutterStock)

Kết quả cho thấy, những con voi bị tổn thương sẽ được đàn voi quan tâm và chú ý đến nhiều hơn so với bình thường. Lúc này, một con voi khác trong đàn sẽ đi tới và dùng vòi chạm nhẹ vào mặt của con voi bị tổn thương.

Loài động vật thông minh

Để thể hiện sự đồng cảm, voi còn có thể bắt chước hành động cơ thể và trạng thái cảm xúc của đồng loại. Ngoài ra, chúng sẽ phát ra một âm thanh rất đặc biệt. "Khi an ủi đồng loại, voi phát ra một âm thanh rất cao. Chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy loại âm thanh này khi chúng đứng một mình", Joshua Plotnik, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.

Theo giáo sư tâm lý học Frans de Waal, kết quả nghiên cứu cho thấy voi là loài động vật thông minh và có thể cảm thấy buồn đau khi nhìn thấy đồng loại bị tổn thương. Hành động quan tâm và an ủi đồng loại từng được quan sát tương tự ở tinh tinh.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho biết nghiên cứu mới được thực hiện đối với những con voi trong điều kiện nuôi giữ. Họ hy vọng có thể tìm hiểu thêm về hành vi đặc biệt này ở các con voi sống trong môi trường hoang dã.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?