Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Biến nấm thành nhiện liệu, nhiên liệu giá rẻ

Đội ngũ các nhà nghiên cứu hàn lâm của chính phủ công bố rằng một loại nấm như nhện bám chặt vào đồng phục quân đội và các tấm lều vải bạt có thể giữ mấu chốt quan trọng đối với sự tiến bộ trong việc sản xuất các nhiên liệu sinh học. 

Các nhà nghiên cứu đã giải mã chuỗi gen của nấm T. reesei với nỗ lực khám phá ra lí do tại sao nấm màu xanh lá cây đậm cực kì giỏi trong việc tiêu hóa các tế bào thực vật. Các kết quả chuỗi gây ngạc nhiên ở một cách nào đó.

Nhiên liệu nấm

Trái với những gì một người có thể dự đoán về phân lượng gen của một loài nấm có thể đục thủng lỗ trên lều vải, nấm T. reesei có ít gen đóng góp cho việc sản xuất ra các enzim ăn cellulose hơn các bản sao của nó. 

Nhà khoa học sinh học Diego Martinez của Los Alamos (cũng thuộc đại học New Mexico) – trưởng nhóm cuộc nghiên cứu – cho biết “Chúng tôi rất ý thức đến danh hiệu của nấm T. reesei giống như vật sản xuất số lượng lớn các enzim làm tan rã, tuy nhiên chúng tôi đã rất ngạc nhiên với cách thức một vài loại enzim mà nó tạo ra, điều này cho chúng tôi thấy rằng hệ thống tiết protein của nó đặc biệt hữu hiệu”. 

Các nhà nghiên cứu tin rằng hệ gen của nấm T. reesei gồm có “các cụm” gen tiết ra enzim – đây chính là một thủ thuật giải thích cho tính hữu hiệu của sinh vật trong việc phá vỡ cellulose. 

Trên phạm vi công nghiệp, nấm T. reesei có thể được dùng để tiết ra các enzim, các enzim này có thể được lọc trong và được thêm vào hỗn hợp bột cellulose có nước và các chất liệu khác để sản xuất ra đường. Sau đó đường được lên men bằng men rượu để sản xuất ra ethanol. 

 

Tags: 
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?