Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Nguy hại từ việc dùng điện bẫy chuột

Bạn đọc Trần An (Quảng Ngãi): Mấy năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn diễn ra tình trạng bẫy chuột bằng cách kéo điện giăng quanh bờ ruộng để bảo vệ lúa. Với suy nghĩ dùng điện diệt chuột hiệu quả và ít tốn công sức hơn nhiều so với đánh bả, đặt bẫy như cách làm lâu nay, song thực tế hậu quả đã gây ra nhiều cái chết oan uổng và hết sức thương tâm. Hiện nay, đang vào mùa vụ, chuột có nhiều, người dân vì tiếc tài sản, hoa màu, đã giăng điện ở nhiều cánh đồng để bẫy chuột.

Mong ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng dùng điện bẫy chuột. Bạn đọc Võ Gặp (Bình Định): Tại Bình Định, chỉ trong vòng hai tháng qua đã có tới bốn người chết thương tâm do một số người dân tùy tiện dùng điện để làm bẫy diệt chuột. Điển hình là trường hợp ông Trương Quang Khải, ở xã Ân Đức, huyện Hoài Ân đã kéo điện ra đám ruộng gần nhà để bẫy chuột phá lúa. Đến 22 giờ, gia đình đi tìm đã phát hiện ông Khải bị cháy bỏng và chết tại bờ ruộng nhà mình. Để ngăn chặn, phòng tránh những tai nạn thương tâm do người dân tùy tiện dùng điện để diệt chuột, đề nghị ngành điện và chính quyền địa phương cần phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Bạn đọc Hoàng Hải (Hải Phòng): Hầu hết các nạn nhân của những vụ bẫy chuột gây chết người lại chính là người trực tiếp giăng bẫy hay là người thân, hàng xóm của họ. Thực tế trên một lần nữa cảnh báo về tình trạng sử dụng điện không an toàn gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là trong phục vụ sản xuất nông nghiệp ở nông thôn. Do vậy, ngành điện và chính quyền các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định và cách sử dụng điện an toàn. Mặt khác, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành quy định, khi phát hiện có người lén lút sử dụng điện để đặt bẫy, cần báo cho chính quyền cơ sở kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý, phòng ngừa hậu quả xấu xảy ra.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?