Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phát hiện những bất ngờ: Nhện dùng hoá chất diệt kiến

Trường ĐH Quốc gia Singapore

Các nhà khoa học Australia và Singapore đã biết được vì sao kiến chẳng bao giờ bén mảng đến mạng nhện cho dù nhiều khi trong đó có nhiều côn trùng sa lưới.

>> Nhà khoa học Mỹ chế tạo ra một hỗn hợp mùi hương xịt phòng

Các nhà khoa học phát hiện loài nhện mắt vàng đã thêm một loại hoá chất khi chăng tơ dệt lưới để diệt những con kiến lai vãng đến lưới nhện tranh ăn những côn trùng vướng vào đó. 

Một nhóm nhà khoa học do giáo sư Daiqin Li, trường ĐH Quốc gia Singapore đứng đầu, cho biết: "Chúng tôi đã tìm ra một điều là những con nhện mắt vàng (Golden orb spider, tên khoa học là Nephila clavipes) khi tạo ra những sợi tơ dệt mạng, chúng đã bổ sung thêm một hoá chất thuộc nhóm alcaloid để bảo vệ, khiến kiến sẽ bị nhiễm độc khi tiếp xúc vớimạng bắt côn trùng sa vào lưới của chúng”.  

Trường ĐH Melbourne

Theo nguồn tin của trang ninemsn.com.au, giáo sưMark Elgar, trường ĐHMelbourne cũng nói nhóm của ông rất ấn tượng về hiệu quả của hoá chất có tính xua đuổi mà nhện đã dùng để bảo vệ mạng lưới của mình. Ông nói: “Nhện mắt vàng quả thật là nếu không dùng “vũ khí hoá học” thì không thể tự vệ được để chống lại những con kiến có mặt khắp nơi, lang thang tìm mồi và biết cách thông tin cho nhau rất nhanh chóng”. Dùng hoá chất, không những chúng bảo vệ được bản thân mà còn đỡ mất thời gian và năng lượng cần thiết để diệt những con kiến liều lĩnh đến tấn công.

Các nhà khoa học nói trên còn cho hay chỉ những con nhện khá lớn mới tiết ra được hoá chất này.

Họ hy vọng rằng phát hiện của họ có thể gợi ý cho các phòng thí nghiệm hoá học tổng hợp được các hoá chất tương tự dùng làm thuốc trừ sâu hại trong nông nghiệp và gia dụng.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?