Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Các nhà khoa học phát hiện loài kiến hải tặc kỳ lạ nhất

Danh pháp khoa học chính thức của loài sinh vật mới là Cardiocondyla pirata. Chúng thuộc một nhóm các loài kiến sinh trưởng tự nhiên từ Thái Lan tới toàn bộ khu vực Indonesia - Malaysia.

Sabine Frohschammer, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Regensburg (Đức) kể, cô và các cộng sự đã có chuyến đi thực tế tới Philippines nhằm tìm kiếm các loài khác nhau thuộc nhóm kiến genus Cardiocondyla, vốn nổi tiếng về sự đa dạng hình thái và hành vi đáng ngạc nhiên của con đực.

Kiến hải tặc kỳ lạ

Nhóm của Frohschammer đã thu thập được một số loài kiến đã biết nhưng sau đó bất ngờ nhìn thấy một con kiến lạ, chưa từng được nhận diện đang ẩn náu giữa các viên đá lớn trong một lòng suối cạn râm mát.

"Do bóng tối của rừng nhiệt đới và các phần cơ thể trong mờ, những con kiến tí hon gần như vô hình trước mắt người thường. Dưới ánh sáng chói chang và kính khuyếch đại, chúng tôi đã phát hiện phần sọc vằn dị thường vắt qua mắt của các con kiến và do đó luôn gọi chúng là kiến hải tặc", trích báo cáo của nhóm nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu côn trùng thừa nhận, chức năng của dải sắc tố che mắt ở những con kiến hải tặc vốn gần như không có sắc tố trên cơ thể vẫn là một bí ẩn, đặc biệt vì đặc điểm này không xuất hiện ở bất kỳ sinh vật nào khác cùng nhóm.

Kiến hải tặc

Kiến hải tặc giao phối trong bóng tối và có thị lực kém. Chúng dựa chủ yếu vào các dấu hiệu nhận biết bằng xúc giác và hóa học, chứ không phải thị giác, để giao tiếp với những cá thể khác cùng loài. Đặc điểm này đã loại bỏ khả năng"miếng che mắt" có thể đóng vai trò như một dạng biển báo tình dục nào đó.

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán, miếng che mắt của kiến hải tặc có thể giúp đánh lừa các kẻ thù của chúng. Đối với những kẻ săn mồi, sọc chia đôi có thể tạo cảm giác rằng đối tượng không phải là một con côn trùng, mà là hai vật thể tách biệt trên mặt đất.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?