Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Kẻ săn mồi lão luyên - bọ ngựa - diệt bọ ngựa giá rẻ

Hãy tưởng tượng bạn là một con muỗi. Bạn đang bay vo ve một cách nặng nề trong bụi cây sau khi đã chén một bữa no nê. Gần đó, một chiếc lá màu xanh cong vút đang khẽ rung ring. Rồi bỗng nhiên... vút, bạn đã nằm gọn trong đôi càng sắc nhọn của "chiếc lá nhỏ" kia. 

>> Giả danh cán bộ Trung tâm y tế làm dịch vụ diệt côn trùng

>> Kích thước Nhện không còn là tiêu chuẩn duy nhất để xác định

Bọ ngựa-những con côn trùng thuộc lớp Mantodea trong bộ cánh thẳng-Orthoptera là những thợ săn tuyệt vời. Với vũ khí chính là đôi càng sắc nhọn, chúng đã trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều loài côn trùng có hại. Không chỉ có thế, nhiều con bọ ngựa lớn còn dễ dàng săn được cả chim hút mật và... rắn! Chúng ta hãy cùng vạch lá và theo bước những thợ săn thiện nghệ này. 

Kẻ săn mồi lão luyện 

Toàn bộ cơ thể bọ ngựa được "chuyên hóa" cho việc đi săn. Đôi càng to khỏe và lởm chởm gai nhọn của chúng đủ sức tiêu diệt những con mồi dai sức nhất. Bộ phụ miệng của chúng có thể nghiền nát lớp vỏ kitin của mọi loại côn trùng. Và khả năng ngụy trang của chúng cũng đáng khâm phục không kém: những cành khô, những chiếc lá non hay lá khô mà bạn từng nhìn thấy rất có thể là một con bọ ngựa! 

Một chuyến đi săn 

1. Con bọ ngựa chăm chú quan sát bằng cặp mắt to cộ. Mọi rung động của môi trường xung quanh đều không lọt khỏi cặp mắt đó. Bất động trên một chỗ thoáng đãng để dễ dàng quan sát, nó bất động trong lớp vỏ ngụy trang.

2. Khi đã phát hiện được con mồi, con bọ ngựa tiến đến gần một cách thật nhẹ nhàng. Với tài ngụy trang tài tình, nó dường như vô hình trước con mắt con mồi.3. Tới lúc đã đạt được khoảng cách thích hợp, con bọ ngựa khẽ nhún mình. Nhanh như chớp, nó bật ra như một chiếc lò xo với đôi càng dang rộng. Cú đòn chính xác này khiến con mồi không kip phản ứng. Rồi cũng nhanh không kém, nó rụt lại. Một chú dế đã nằm gọn trong cặp kiếm của "bác thợ săn"! 

Kẻ săn mồi lão luyên - bọ ngựa

Bẫy tình

Mùa sinh sản là khoảng thời gian mà mọi loài động vật đều mong đợi. Nhưng đó cũng là lúc sắc diễn ra một thảm kịch với những chú bọ ngựa đực.Ban đầu, mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ. Nhưng ngay sau cuộc gặp gỡ, bọ ngựa cái sẽ xơi tái bạn tình của mình. Thực ra, câu chuyện kinh hoàng này cũng dễ hiểu vì bọ ngựa cái to khỏe hơn bọ ngựa đực nhiều, và sau khi giao phối thì bọ ngựa đực cũng đã mất hết công dụng sinh học. Nó sẽ trở thành nguòn dưỡng chất đẻ bọ ngựa cái nuôi những quả trứng của mình.Bọ ngựa cái đẻ những quả trứng dạng bọt trên những cành cây. Sau cuộc vượt cạn, nó cũng lìa đời. 

Một túi trứng bọ ngựa có thể nở ra cả trăm con bọ ngựa non. Những con bọ ngựa này còn rất yếu ớt và ngay lập tức phải đối mặt với những kẻ săn mồi. Sự rèn luyện này sẽ chọn lọc được những con bọ ngựa có nguồn gien tốt nhất và giúp chúng có những kinh nghiệm để trở thành kẻ săn mồi thiện nghệ mai sau. 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?