Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Diệt côn trùng bằng cách đóng băng nhanh

Theo phương pháp này, thiết bị tạo tuyết là một ống chứa đầy carbon dioxide (CO2) nén. Khi khí này được giải phóng từ vòi ống, CO2 nở ra và ngay lập tức chuyển hoá thành các tinh thể tuyết ở nhiệt độ -80 độ C, diệt côn trùng có hại (như ruồi, muỗi, gián, mối…) và trứng của chúng.

Tuyết này bám lên bề mặt vật nhanh chóng nhưng cũng tan chảy nhanh chóng mà không gây hại cho bề mặt.

“Chúng tôi biết các côn trùng rất sợ lạnh. Sau khi trao đổi với các nhà khoa học tại Đại học kỹ thuật Goteborg (Thụy Điển), chúng tôi nhận ra rằng tuyết sẽ có ích trong việc diệt trừ chúng”, Bertil Eliasson, nguời phát minh ra phương pháp này, cho biết.

“Khi côn trùng chạm phải khí carbon dioxide đóng băng nhanh, chúng chết ngay tức khắc. Các tế bào của chúng vỡ ra vì lạnh”, Eliasson nói.

Theo Eliasson, quy trình này có lợi hơn hẳn những phương pháp truyền thống khác, như không tạo ra các phản ứng dị ứng, hoặc nguy cơ thuốc diệt côn trùng có thể chảy vào nguồn nước hoặc ngấm vào đất. Trong khi đó, CO2 hoàn toàn vô hại với môi trường (CO2 được sử dụng trong quy trình này là sản phẩm phụ, có thể tan đi nhanh chóng và vô hại).

Công ty Sinterkil AB đã nhận được bằng sáng chế tại Mỹ cho phát minh này.

Tuy nhiên, John W. Brown, một nhà côn trùng học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho biết, quy trình này có tác dụng đối với các loài côn trùng trong nhà, bếp, nhưng có thể sẽ không tốt cho việc sử dụng trên quy mô lớn, vì tuyết tan chảy quá nhanh trước khi kịp phát huy tác dụng.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?