Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Cách xử lý ngộ độc hóa chất diệt côn trùng

Hóa chất diệt côn trùng sẽ gây độc cho cả người nếu không được sử dụng các trang bị phòng hộ. Người bị ngộ độc lân hữu cơ (loại hóa chất chủ yếu diệt côn trùng truyền bệnh) thường có các biểu hiện sau:

- Rất yếu và khó chịu.

- Da bị kích thích, cảm giác bỏng rát, toát mồ hôi nhiều, sạm da.

- Mắt ngứa và cũng có cảm giác bỏng rát, chảy nước mắt, nhìn mờ, co hoặc giãn đồng tử.

- Có cảm giác bỏng rát ở miệng và họng, tiết nước bọt nhiều, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

- Nhức đầu, chóng mặt, co giật, choáng váng, nói líu lưỡi, không có ý thức.

- Ho nhiều, tức ngực, khó thở và thở khò khè.

Trong trường hợp đã ngừng thở, cần hô hấp nhân tạo. Nếu nhận thấy bệnh nhân không uống thuốc trừ sâu, có thể hô hấp nhân tạo bằng thổi miệng: Đặt bệnh nhân nằm ngửa cổ, một tay giữ sau gáy, tay khác đặt lên trán, dùng ngón cái, ngón trỏ giữ mũi ngăn không khí ra. Thổi mạnh vào miệng bệnh nhân 10-12 lần/phút, mỗi lần trong vòng 5 giây. Nếu bệnh nhân phục hồi hô hấp thì ngực phập phồng, không cần thổi nữa. Nếu bệnh nhân uống hóa chất, phải hô hấp nhân tạo bằng máy.

Nếu hóa chất rơi vào mắt, cần rửa ngay bằng lượng nước lớn trong thời gian 5 phút: Để bệnh nhân nằm ngửa, dùng ngón trỏ và ngón cái banh mắt nạn nhân, tay kia cầm ca nước dội nhiều lần vào mắt cho trôi hóa chất.

Trường hợp nhiễm độc da, cần cởi ngay quần áo nhiễm độc trên người bệnh nhân và chuyển ra khỏi nơi nhiễm độc. Tắm cho bệnh nhân bằng cách dội nước và xà phòng trong vòng 10 phút. Nếu không có nước, lau da bằng quần áo và giấy để làm sạch hóa chất.

Sau khi sơ cứu, không nên cho bệnh nhân hút thuốc và uống sữa, có thể cho uống nước. Cần gửi ngay bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được điều trị đặc hiệu theo chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?