Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Hóa chất diệt côn trùng diệt luôn cả người

Thời gian gần đây, tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã tiếp nhận một số bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc cấp tính do loại thuốc xịt “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” các loại côn trùng của Trung Quốc gây nên.

Nguy cơ ngộ độc cao 

Bà Đặng Thị Liên trú tại phường Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội phản ánh: do thời tiết mấy ngày gần đây thay đổi, nhiều loại mối kiến cánh bu đen bóng đèn và trần nhà nên gia đình đã sử dụng loại thuốc xịt bình màu đỏ của Trung Quốc đang được bán phổ biến trên thị trường với quảng cáo là có thể diệt nhanh đủ loại côn trùng và không ảnh hưởng đến môi trường. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc xịt, người nhà bà Liên đã liên tục phải đi cấp cứu. 

Còn trường hợp của gia đình chị Minh, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, mấy ngày gần đây ẩm thấp nên trong nhà chị có quá nhiều kiến. Chị đã mua một bình xịt diệt côn trùng màu đỏ mang về xịt trong nhà. Và hậu quả là người nhà chị Minh cũng có triệu chứng khó thở và phải vào viện điều trị. 

Theo các bác sỹ, các trường hợp trên đã mắc các chứng viêm đường hô hấp cấp do hít phải hơi độc. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài, có thể sẽ mắc hen. Các bác sỹ ở đây khuyến cáo, các loại thuốc xịt dạng hoá lỏng rất nguy hiểm vì hoá chất tồn dư trong không khí thâm nhập vào cơ thể dễ dàng thông qua hô hấp và da. Sản phẩm chứa hoá chất càng mạnh khiến côn trùng mau chết, thì khả năng gây ngộ độc cho con người tiếp xúc càng lớn, nhất là khi sử dụng những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng. 

Tràn lan thuốc diệt côn trùng 

Qua khảo sát của chúng tôi, hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm thuốc diệt côn trùng, đặc biệt là thuốc diệt muỗi với hai loại chính là hương vòng và bình xịt. Ngoài ra, còn có các loại thuốc diệt côn trùng dạng kem, bột, dạng viên phấn. Tìm đến chợ đầu mối Đồng Xuân, chúng tôi bắt gặp nhan nhản các loại thuốc diệt côn trùng giá thành tương đối rẻ, nhất là các loại bình xịt côn trùng của Trung Quốc. 

Theo những người bán hàng tại đây, các loại bình xịt côn trùng của Trung Quốc có mùi hơi nặng nhưng “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” tất cả các loại côn trùng muỗi, gián, kiến... thậm chí cả chuột nhắt mà giá rẻ chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm cùng loại. Chẳng hạn, như bình xịt nhãn hiệu Tongdaling ( TQ) giá chỉ 15.000 đồng/bình; bình xịt nhãn hiệu Miechongling ( TQ) giá cũng chỉ 13.000 đồng/bình, trong khi các sản phẩm của Mosfly có cùng kích cỡ, nhưng giá tới 31.000 đồng/bình. Trên bao bì của những bình xịt Trung Quốc không có bất kỳ sự chỉ dẫn nào bằng tiếng Việt về nồng độ hợp chất chứa trong dung dịch, cách phun xịt như thế nào cho an toàn... 

Một chủ cửa hàng cho biết: do giá rẻ và lại diệt được nhiều loại côn trùng nên sản phẩm thuốc xịt của Trung Quốc tại quầy bán rất chạy, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng trên chục bình. Tuy nhiên bà cũng tự khuyến cáo: “Chỉ nên xịt ngoài vườn, chứ đừng xịt trong nhà vì loại thuốc này rất nặng mùi và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe”. Khi được hỏi về những ảnh hưởng của loại thuốc xịt này đến sức khoẻ người sử dụng thế nào, thì chủ cửa hàng lắc đầu không biết. 

Người dân cần có ý thức bảo vệ sức khoẻ của mình và cộng đồng, không nên dùng các loại thuốc diệt côn trùng trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, không có các hướng dẫn trên nhãn mác, bao bì, đặc biệt là các loại thuốc diệt côn trùng nhập từ Trung Quốc. Người tiêu dùng cần chú ý đến các chỉ số an toàn của sản phẩm, làm đúng theo hướng dẫn sử dụng, thời gian cách ly....

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?