Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Phát hiện 4 loại hoá chất diệt côn trùng

Các nhà khoa học thuộc đại học California cho biết đã tìm ra 4 chất diệt muỗi có nguồn gốc tự nhiên thay thế cho Deet , một hợp chất đã dùng trong chiến tranh thế giới thứ 2 cùng với dịch vụ diệt muỗi thử nghiệm thành công và được tìm theo từ khoá có liên quan đến côn trùng và muỗi.

Phát hiện này được đăng trên tạp trí tự nhiên ngày 02/10/2013 , DEET viết tắt của diethyl –meta-toluamide được quân đội mỹ sử dụng lần đầu tiên trong chiến tranh năm 1946 sau khi các binh sỹ triển khai chiến dịch Thái Bình Dương và bị sốt rét , đồng thời các bệnh khác do muỗi gây ra.

Loại thuốc diệt côn trùng này hiện nay vẫn sử dụng phổ biến nhưng có 1 số hạn chế như sau:

 1 do giá thành rất cao và cần sử dụng thường xuyên nên DEET không được dùng trong những vùng có dịch sốt xuất huyết , ngoài ra nó còn có thể phá huỷ 1 số đồ nhựa, sợi tổng hợp và bề mặt sơn.

 2 đáng lo ngại hơn là 1 số côn trùng ruồi và muỗi kháng thuốc và loại thuôc này cón phá vỡ enzyme quan trọng ( có tên gọi axetylchlinexteraza) trong hệ thần kinh các loại động vật có vú.

Bốn chất diệt côn trùng mới được phát hiện thay thế cho Deet được tìm ra sau khi các nhà khoa học thí nghiệm kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu côn trùng học và các tính toán dữ liệu.

Bước đầu tiên là làm thế nào muỗi cảm nhận được Deet và bị tiêu diệt , để tìm hiểu được điều này họ đã nghiên cứu họ cùng loại với muỗi là ruồi giấm một trong những sinh vật phổ biến nhất trong phòng thí nghiệm.

kết quả cho thấy ruồi giấm đã sử dụng 1 cơ quan nhận cảm được gọi là 1r40A nằm trong các tế bào hệ thần kinh có cấu trúc lõm của nó.

Bước tiếp theo là tìm ra các phân tử thay thế có mùi thơm phù hợp và có thể tích hợp thụ quan này. Nó phải là hợp chất tự nhiên có thể tìm thấy trong các loài hoa quả, cây cối hoặc động vật.

Trong số khoảng nữa triệu hợp chất, các nhà khoa học chọn được gần 200 loại , sau đó tìm ra 10 hợp chất khả thi nhất và cho thí nghiệm trên ruồi giấm. trong số đó phát hiện ra 8 hợp chất diệt côn trùng hiệu quả.

tiếp theo 4 trong 8 hợp chất này được thí nghiệm trên muỗi và tất cả đều cho kết quả tốt. May mắn là 3 trong 4 loại hoạt chất được cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ cấp phép an toàn sử dụng. Ba hợp chất diệt côn trùng này là dimethyl anthranilate, ethyl anthranilate và butyl anthranilate có thể tẩm mùng mền, quần áo diệt côn trùng.

 

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?