Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Côn trùng "gián" chui vào tai, quý ông đau đớn

Vị đạo diễn tên Hendrik Helmer trong một đêm đi ngủ đã bị con gián chui vào tai phải và ở trong đó. Sáng dậy, ông thấy rất đau đớn. Ông liền lấy máy hút bụi để hút con  gián. Nhưng nó nhất định ‘đóng  đô’ trong tai ông.

Lúc đầu, ông rất lo sợ đó có thể là một con nhện độc.

Nhưng vì đau dữ dội nên ông không chịu được và phải đến viện. Các bác sỹ đã đưa kẹp vào tai ông và lôi ra con gián. 

Các bác sỹ ở đây cho biết, họ chưa bao giờ kéo một con côn trùng to như vậy từ tai bệnh nhân.

Vị đạo diễn này nói: Tôi đã không dùng bất cứ biện pháp phòng ngừa nào khi ngủ dù bạn bè của tôi đã đi ngủ với tai nghe bịt ở tai.

Trước đó, vào tháng 4/2012, một cậu bé ở Singapore phải đến bệnh viện vì bị đau tai suốt hai ngày. 

Các bác sĩ phát hiện một con gián còn sống và mắc kẹt ở khe hẹp của tai cậu bé. Cậu bé được xịt thuốc gây tê bằng đường mũi để tiêu diệt con gián trong vòng 2 phút. 

Sau đó, các bác sĩ đã dùng kẹp vi phẫu để gắp con gián này ra. Theo bác sĩ Barrie Tan thuộc Bệnh viện Singapore, tính trung bình cứ 3 tháng, bệnh viện lại tiếp nhận 1 trường hợp bị côn trùng chui vào tai. Với cậu bé trên, có thể con gián đã lọt vào tai trong lúc cậu bé đang ngủ. 

Các bác sĩ cho biết trong trường hợp này có thể sử dụng một chút lidocane (một loại thuốc gây mê) hoặc các loại dung dịch khác như cồn, nước khoáng để giết chết gián trước khi lấy ra. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tìm đến bác sĩ ngay và không được tự tìm cách lấy ra. 

Những biện pháp không đúng có thể gây tổn hại tai hoặc ảnh hưởng đến thính lực. Bác sĩ Yuen Heng Wai, thuộc Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Changi, cho biết: “Bác sĩ sẽ lấy dị vật hoặc côn trùng trong tai bằng kính hiển vi và thiết bị phù hợp”. Bác sĩ Yuen nói rằng côn trùng bị kẹt trong tai thường cố tìm cách chui ra và chân của nó có thể gây tổn thương ở trong tai.

 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?