Diet con trung

TRÊN 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC DIỆT CÔN TRÙNG

Khi loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây. Đây là kết luận của các nhà khoa học Anh.
 
Tại Hoa Kỳ, trong mười năm qua, 90 % ong hoang dã và ong thuần hóa bị chết, ở Anh con số này là hơn 50%. Ong chết đồng loạt được ghi nhận ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.
 
 
Các chuyên gia cảnh báo rằng thực tế này gây ra mối quan ngại nghiêm trọng về hoạt động bình thường của hệ sinh thái hành tinh và có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực đã bắt đầu diễn ra.
 
Loài ong đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Hàng tỷ côn trùng cho mật trên thế giới chết đi, để lại cho nhân loại những cánh đồng và vườn cây không được thụ phấn.
 
Theo báo cáo gần đây, do hậu ong chết đồng loạt, sản lượng cây ăn quả tại Hoa Kỳ giảm mạnh, đặc biệt là táo và hạnh nhân.
 
Mỗi mùa xuân tới, hầu hết tại các khu vực bị dịch ong, chủ vườn phải đưa ong từ nơi khác đến, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài.
 
Điều đó không giúp được bao nhiêu - hầu hết những con ong di cư sẽ bị chết trong mùa tới. Hơn nữa, có một nguy cơ là khi vận chuyển sẽ lây lan dịch bệnh.
 
Đặc biệt, trong năm 1998, lần đầu tiên tại Mỹ đã ghi nhận trường hợp gia đình ong nhiễm dịch với bọ cánh cứng.
 
Trước đó, bệnh này chỉ có ở Nam Phi. Khi lọt vào Mỹ, bọ cánh cứng trở thành một thảm họa thực sự cho người nuôi ong.
 
Chủ tịch Liên minh nuôi ong quốc gia Nga Arnold Butov cho biết: “Bọ cánh cứng không chỉ ăn ong, mà còn ăn tất cả mọi thứ như tổ ong, khung gỗ, mật ong và mọi thứ khác. Điều tồi tệ nhất là nó có thể lây lan không chỉ qua sản phẩm nuôi ong hoặc bản thân con ong, mà còn lây qua bàn ghế và các đồ gỗ khác.”
 
Hiện nay, Mexico đang trong cơn hoảng loạn: Các chuyên gia địa phương không thể ngăn chặn nổi sự lây lan của bệnh dịch này. Ở Úc, sau một năm, bọ cánh cứng từ Sydney cũng đã lan rộng trên cả nước.
 
Một vấn đề lớn khác là ve và ruồi ký sinh. Chúng thâm nhập vào cơ thể của ong và ăn từ bên trong ruột ong ra ngoài. Kết quả con ong bị yếu dần, sinh ra ong con tàn tật, mất khả năng điều hướng trong không gian và cuối cùng chết vì đói.
 
Để thoát khỏi tai họa này là điều không thể bởi bản thân con ong không có khả năng chống lại ký sinh trùng và vi rút.
 
Ông Anatoly Kochetov, tiến sĩ khoa học nông nghiệp của Nga khẳng định rằng cuộc sống bên cạnh con người đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tồn tại của loài ong.
 
Ông Kochetov nói: “Cũng giống như con người, ong sẽ bị bệnh nếu có lối sống không lành mạnh và chế độ ăn uống sai lầm".

Ông cho biết thêm, "Khi chúng ta thuần hóa ong và bắt đầu cố gắng để có nhiều sản phẩm ong: mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa, sáp ong, nọc độc ong… 

Chúng ta và loài ong đều quên mất chuyện ong đã từng sống trong tự nhiên, 50 triệu năm trước. Khi đó, chúng tự lo tất cả mọi thứ cho mình. Còn bây giờ chúng ta thuần hóa chúng, làm cho chúng quên đi bản năng. Do đó chúng bị bệnh. 

Thêm vào đó là việc mở rộng mạng điện thoại di động. Thêm nhiều đường tải sóng đã phá vỡ hệ sinh thái. Tất cả những điều đó tác động tiêu cực lên loài ong”.

Những con ong nhà bị bệnh truyền bệnh cho họ hàng hoang dã của chúng. Nếu ong bị nấm hay virus đậu xuống bông hoa, sau đó ong nghệ hút mật bông hoa đó, thì sẽ có khả năng bị lây lan bệnh là rất cao.
 
Hàng loạt ong nhà và các loài hút mật khác chết đồng loạt sẽ khiến cho diện mạo hành tinh này sớm thay đổi. 80% thực vật có hoa trên thế giới được thụ phấn bởi côn trùng.
 
Hiện nay, ở các nước khác nhau có những trang trại phải thuê công nhân dùng bàn chải để thụ phấn nhân tạo. Tuy nhiên, không thể có đủ nhân công để thụ phấn cho tất cả mọi bông hoa.
 
Vào thời mình, Albert Einstein từng nói rằng nếu loài ong chết đi, bốn năm sau đó nhân loại cũng sẽ chết. Bây giờ, thế giới còn lại rất ít ong.
 
CÔNG TY DIỆT CÔN TRÙNG T&C
 

Trụ sở chính

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    106 Đường ĐHT 39 - Trường Chinh
    P.Tân Hưng Thuận, Quận 12
    TP. Hồ Chí Minh
  •  (028) 668 57668 Fax: (028) 3719.3397
  •  [email protected]

Chi nhánh Hà Nội

  •  Công ty diệt côn trùng T&C
    Số 69, Phố Giáp Nhị
    P. Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  •  0906 098 110
  •  [email protected]

NHÀ BÁN LẺ HÓA CHẤT

An toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi: Các trang thiết bị kỹ thuật, hóa chất sử dụng đều được Bộ Y Tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông Thôn cho phép sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối với con người và vật nuôi.

Diệt côn trùng là gì?

Xung quanh nơi ta đang sinh sống có rất nhiều côn trùng. Vậy các bạn có bao giờ giành chút ít thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về nó - về cách sinh sống, cách hoạt động và cách tự bảo vệ bản thân nó thế nào không?